Bộ trưởng Bộ Công an gửi thư khen Công an thành phố Đà Nẵng và Công an thành phố Hà Nội
Đăng ngày 11-02-2023 08:21, Lượt xem: 307

Trước những hành động dũng cảm để giành lại sự sống cho người dân gặp nạn của cán bộ Công an thành phố (CATP) Đà Nẵng và CATP Hà Nội, ngày 10-2, Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an có thư khen, biểu dương 2 đơn vị này. Đồng thời, đề nghị 2 địa phương này có hình thức khen thưởng, động viên những cán bộ, chiến sĩ đã dũng cảm cứu người dân gặp nạn.


Bộ trưởng Bộ Công an gửi thư khen Công an thành phố Đà Nẵng và Công an thành phố Hà Nội

Theo đó, gần đây, lực lượng công an toàn quốc đã có nhiều hành động dũng cảm cứu giúp, giành lại cuộc sống cho hàng trăm người dân gặp nạn, mang đến hạnh phúc cho nhiều gia đình.

Điển hình là vào ngày 9-2, ngay sau khi nhận được tin báo về việc một cháu bé bị đuối nước, 3 cán bộ Công an xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) đã kịp thời tiếp cận hiện trường, tìm kiếm cứu nạn và giành lại sự sống cho cháu bé.

Tiếp đó, ngày 10-2, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an H.Ba Vì (Hà Nội) đã giành lại sự sống cho anh Phùng Thế Bản (41 tuổi, trú tại địa bàn) bị rơi xuống giếng sâu hơn 25 m, đường kính chỉ 0,5 m.

Theo Đại tướng Tô Lâm, sự có mặt kịp thời của các cán bộ, chiến sĩ thể hiện tinh thần dũng cảm, không ngại gian khổ, sẵn sàng đương đầu với hiểm nguy khi nhân dân gặp nạn, thể hiện rõ tinh thần "lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an".

"Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, tôi ghi nhận và biểu dương, khen ngợi các đồng chí Công an xã Hòa Tiến và Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Huyện Ba Vì về những hành động dũng cảm, cứu người bị nạn", Đại tướng Tô Lâm viết trong thư.

Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị Giám đốc Công an 2 địa phương có hình thức khen thưởng, động viên kịp thời cán bộ, chiến sĩ có thành thích trong việc cứu giúp nhân dân gặp nạn nêu trên.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác