UBND thành phố khen thưởng các đơn vị có thành tích phát hiện, bắt giữ đối tượng người nước ngoài bị truy nã quốc tế
Đăng ngày 24-02-2023 18:36, Lượt xem: 64

Ngày 23-2, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND thành phố, Thượng tá Nguyễn Đại Đồng - Phó Giám đốc CATP trao thưởng cho Phòng Quản lý xuất nhập cảnh và Công an quận Sơn Trà mỗi đơn vị 5 triệu đồng về thành tích phát hiện, bắt giữ đối tượng người nước ngoài bị truy nã quốc tế lẩn trốn trên địa bàn.

Trước đó, từ nguồn tin do người dân cung cấp, lúc 23 giờ ngày 9-2-2023, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh phát hiện 1 người nước ngoài thuộc diện “truy nã đỏ” của Interpol đang lưu trú tại một khu chung cư trên địa bàn phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà.

Ngay sau đó, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã báo cáo lãnh đạo CATP, đồng thời khẩn trương thành lập Tổ công tác, phối hợp với CAQ Sơn Trà tiến hành kiểm tra đột xuất nơi lưu trú của đối tượng. Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện KIM MYOUNGDUCK (SN 1984), quốc tịch Hàn Quốc, tạm trú tại địa chỉ trên từ tháng 9-2022 đến nay.

Qua đấu tranh, đối tượng thừa nhận đã có hành vi vi phạm pháp luật ở Hàn Quốc, sau đó bỏ trốn, buộc cơ quan chức năng Hàn Quốc ra thông báo truy nã quốc tế. Hiện tại đối tượng đang được giám sát trong thời gian chuẩn bị thủ tục bàn giao cho phía cơ quan chức năng Hàn Quốc xử lý.

Tại buổi trao thưởng, thay mặt lãnh đạo CATP, Thượng tá Nguyễn Đại Đồng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao thành tích mà Phòng Quản lý xuất nhập cảnh và CAQ Sơn Trà đã đạt được trong việc phối hợp phát hiện, bắt giữ kịp thời đối tượng người Hàn Quốc trong diện truy nã quốc tế, và đây là đối tượng người nước ngoài thứ 5 bị truy nã quốc tế mà Phòng Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương phát hiện, bắt giữ trong năm 2022. Theo Thượng tá Nguyễn Đại Đồng, kết quả trên đã phản ánh hiệu quả của công tác quản lý cư trú, hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn thành phố thời gian qua.

Thời gian đến, để tiếp tục chủ động phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động vi phạm pháp luật của người nước ngoài trên địa bàn, Thượng tá Nguyễn Đại Đồng đề nghị Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước về ANTT, nhất là tình hình cư trú và hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn. Đặc biệt chú ý phát hiện, phòng ngừa loại tội phạm sử dụng công nghệ cao, có tổ chức, liên kết trong và ngoài nước. Chủ động nắm thông tin, kịp thời phát hiện, tham mưu xử lý các trường hợp người Việt Nam có biểu hiện câu kết, móc nối với người nước ngoài để hợp thức hóa các hoạt động vi phạm pháp luật; tăng cường kiểm tra các cơ sở lưu trú; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân và các tổ chức, cá nhân tham gia tố giác, phòng ngừa tình trạng người nước ngoài cư trú, hoạt động sai mục đích nhập cảnh, vi phạm pháp luật trên địa bàn…

NGUYÊN HƯNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác