Tập huấn hỗ trợ thanh niên vay vốn khởi nghiệp, lập nghiệp từ nguồn vốn vay qua ngân hàng Chính sách xã hội
Đăng ngày 17-03-2023 13:37, Lượt xem: 270

Sáng 17-3, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thành phố phối hợp cùng Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức tập huấn cho Bí thư, Phó Bí thư 56 xã phường trên địa bàn thành phố và các bạn trẻ đoàn viên thanh niên có nhu cầu vay vốn khởi nghiệp, lập nghiệp từ nguồn vốn vay qua NHCSXH.

Thông qua buổi tập huấn, Chi nhánh NHCSXH thành phố đã tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn quy trình vay vốn tại NHCSXH, qua đó hỗ trợ thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đã để phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch phối hợp thực hiện nhiệm vụ ủy thác năm 2023 giữa NHCSXH thành phố và Thành đoàn. Mục tiêu là đưa nguồn vốn tín dụng chính sách được chuyển tải kịp thời, giúp các đối tượng chính sách, người dân, gia đình khó khăn và thanh niên trẻ trên địa bàn được vay vốn. Qua đó góp phần giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống thu nhập cho người dân, hỗ trợ thanh niên làm kinh tế, lập nghiệp và khởi sự doanh nghiệp.


Quang cảnh buổi tập huấn

Trong quý I năm 2023, Chi nhánh NHCSXH thành phố đã giải ngân được 4.262 hộ vay với tổng số tiền cho vay hơn 274 tỷ đồng. Tháng 3/2023 đã giải ngân 1.136 khách hàng với tổng số tiền hơn 77 tỷ đồng. Trong đó, có 122 khách hàng độ tuổi từ 18 - 30 vay vốn với tổng số tiền 7,6 tỷ đồng. Dự kiến đến cuối tháng, có thêm 8 đoàn viên thanh niên được vay vốn với số tiền giải ngân là 500 triệu đồng.

Thời gian đến, Chi nhánh NHCSXH thành phố sẽ tiếp tục tuyên truyền triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội, trong đó tập trung tuyên truyền cho vay theo Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ, đảm bảo việc cho vay đúng đối tượng, sử dụng vốn đúng mục đích; hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát động thi đua, tăng trưởng dư nợ tối thiểu 10% so với năm 2022; phối hợp NHCSXH, chính quyền địa phương phấn đấu hướng dẫn, giới thiệu được tối thiểu 5 dự án vay vốn chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm có quy mô lớn để triển khai cho vay; tuyên truyền, triển khai dịch vụ Mobile Banking đến cán bộ Đoàn thanh niên, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn cũng như khách hàng vay vốn nhà ở xã hội;...

THANH HẢI

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác