Tự hào đoàn viên Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh
Đăng ngày 21-03-2023 08:26, Lượt xem: 1069

Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023) và hưởng ứng “Tháng Thanh niên” năm 2023, các cấp bộ đoàn quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục lan tỏa ý nghĩa Ngày hội Đoàn viên “Tự hào đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

Ngày hội đoàn viên “Tự hào đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” do Quận Đoàn Ngũ Hành Sơn tổ chức mới đây mở đầu với sự kiện ý nghĩa đong đầy cảm xúc, đó là niềm vinh dự, tự hào của 45 học sinh ưu tú các Trường THPT trên địa bàn quận được kết nạp vào tổ chức Đoàn. Trong không gian và thời gian đầy ý nghĩa này, những đoàn viên ưu tú mới được hòa mình và bắt đầu với những tháng ngày thanh xuân tươi đẹp, nhiệt huyết lan tỏa màu áo xanh tình nguyện, xung kích vì cộng đồng.

Đặc biệt, trong tháng 3 ý nghĩa của tuổi trẻ, các chi đoàn trực thuộc khối trường học tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên cho học sinh, đội viên ưu tú của trường tại các di tích lịch sử cách mạng của địa phương.

Được gắn lên áo chiếc huy hiệu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là niềm tự hào và là động lực để các em nỗ lực học tập xứng đáng con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ

Các em đội viên ưu tú, học sinh Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm phường Hòa Quý, những kỷ niệm về ngày được vinh dự đứng vào hàng ngũ của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thật linh thiêng và đáng nhớ bởi nơi các em được kết nạp chính tại Khu Di tích 45 học sinh Mân Quang, phường Hòa Quý.

Em Lê Thị Xuân Mai, Học sinh lớp 9/1, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, xúc động chia sẻ: Em rất vinh dự và tự hào được kết nạp vào Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, mỗi ngày đến trường với huy hiệu đoàn được gắn lên áo. Đặc biệt, nơi em được kết nạp là Khu di tích 45 học sinh Mân Quang, nơi lưu những chứng tích về tội ác của chiến tranh, điều đó càng thôi thúc và nhắc nhở em phải luôn cố gắng nỗ lực học tập thật tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Với chủ đề “Tự hào đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, Quận Đoàn và Đoàn 04 phường trên địa bàn quận đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi bổ ích, thiết thực như thi mô hình “Tuổi trẻ sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu”, hùng biện “Tự hào Chi đoàn tôi”, nhảy dân vũ, thi rung chuông vàng “92 năm Đoàn ta trưởng thành” và các trò chơi vận động nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng đội…tạo nên một ngày hội thực sự đáng nhớ của các bạn đoàn viên.

Anh Lê Xuân Thành, Bí thư Quận Đoàn Ngũ Hành Sơn cho biết: Trải qua 92 năm - chặng đường dài được Đảng và Bác Hồ dìu dắt, rèn luyện, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã chứng tỏ bản lĩnh kiên cường, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng và dân tộc; khẳng định vai trò là tổ chức hạt nhân chính trị của thanh niên Việt Nam, đội dự bị tin cậy và là người kế tục xứng đáng sự nghiệp cách mạng của Đảng. 92 năm xây dựng và trưởng thành, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, động viên lực lượng hùng hậu thanh niên xung kích cách mạng, viết nên những trang sử vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam. Truyền thống mà lớp lớp các thế hệ thanh niên viết nên đã trở thành hành trang quý giá, là sức mạnh để tuổi trẻ hôm nay tự tin tiến bước, góp một phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Tháng 3, tháng cao điểm với các hoạt động hướng về đoàn viên, thanh niên và thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ cả nước vì cộng đồng. Ở quận Ngũ Hành Sơn, các cấp bộ Đoàn hướng đoàn viên thanh niên về với các giá trị di tích lịch sử với hoạt động tìm hiểu và số hóa các địa chỉ đỏ trên địa bàn.

Chi đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh Ngũ Hành Sơn thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Nhờ, phường Hòa Hải

Đồng loạt thực hiện các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, các Mẹ Việt Nam anh hùng trong Chương trình “Chúng con luôn bên Mẹ”, do các chi đoàn nhận chăm sóc, phụng dưỡng…Duy trì mô hình “Ngày thứ bảy tình nguyện” hỗ trợ, giúp đỡ người dân thực hiện các thủ tục hành chính tại Tổ Một cửa của các phường. Các tổ công nghệ số cộng đồng đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà hỗ trợ người dân chuyển đổi các thông tin chuẩn hóa cập nhật dữ liệu dân cư…”, anh Thành cho biết. 

Nhật ký Ngày đoàn viên của tuổi trẻ quận Ngũ Hành Sơn năm 2023 kết thúc với trọn vẹn cảm xúc về niềm tự hào là đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với niềm tin, động lực, tuổi trẻ nguyện tiếp tục phát huy vai trò xung kích tình nguyện, sáng tạo, chủ động để thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa vì cộng đồng./.

NHƯ Ý

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác