Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đạt chuẩn quốc tế 4 sao
Đăng ngày 28-03-2023 16:17, Lượt xem: 448

Theo Công ty cổ phần đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), nhà ga Quốc tế Đà Nẵng chính thức trở thành nhà ga đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức SkyTrax xếp hạng 4 sao vào ngày 22-3. Hiện tại khu vực Châu Á, có 8 sân bay đạt tiêu chuẩn 5 sao và 23 sân bay được công nhận 4 sao về tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ theo đánh giá của Skytrax.



Từ năm 2019, nhà ga Quốc tế Đà Nẵng triển khai đồng bộ hàng loạt hạng mục nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư công nghệ, cải tạo cảnh quan, đào tạo phát triển nhân lực, tối ưu hoá quy trình phục vụ hành khách nhằm mục tiêu chinh phục tiêu chuẩn 4 sao.

Trong đó, cơ sở hạ tầng là một trong những yếu tố được nhà ga đẩy mạnh nâng cấp, cải tạo cảnh quan không gian xanh; lắp đặt hệ thống bảng điện tử E-Standee tại tất cả cửa khởi hành; phát triển hạng mục khu vui chơi trẻ em...

Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng cũng ưu tiên đầu tư vào các trang thiết bị công nghệ hỗ trợ như hệ thống check-in tự động, gửi hành lý tự động, kiểm soát thẻ lên tàu tự động. Cùng với đó, các tiện ích tại nhà ga cũng liên tục được mở rộng nhằm mang đến những hỗ trợ thiết thực và đúng lúc cho mọi đối tượng trên cả hai chiều đến và đi: Các xe đẩy em bé miễn phí, quầy hỗ trợ thông tin, phòng y tế riêng, phòng cầu nguyện...

Về trải nghiệm, nhà ga Quốc tế Đà Nẵng cũng là đơn vị tiên phong trong việc đưa văn hóa địa phương và biểu diễn truyền thống vào đa dạng hóa hoạt động giải trí.

Theo ông Đỗ Trọng Hậu - Phó tổng giám đốc, Công ty cổ phần đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng là nhà ga của tinh thần đổi mới, luôn lắng nghe những phản hồi thực tế từ hành khách, đối tác để không ngừng hoàn thiện và mang tới những dịch vụ vượt trên kỳ vọng.

Năm 2019, nhà ga Quốc tế Đà Nẵng đã được Skytrax đánh giá tiệm cận chất lượng 4 sao. Đến tháng 3-2023, nhà ga chính thức được xếp hạng 4 sao. Với mục tiêu tiệm cận 5 sao, trong thời gian tới, nhà ga Quốc tế Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ, tiện ích, cải tiến quy trình...

SkyTrax là tổ chức đánh giá toàn cầu, độc lập và đi đầu trong suốt 16 năm qua về chất lượng dịch vụ các hãng hàng không, sân bay. Thang điểm của SkyTrax được xem là tiêu chuẩn toàn cầu trong việc đánh giá chất lượng dịch vụ, với các hạng mục khảo sát và độ khó liên tục gia tăng theo từng năm.

KIM PHƯỢNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác