Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Australia trong lĩnh vực công nghệ thông tin
Đăng ngày 18-05-2023 18:36, Lượt xem: 146

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia (1973-2023), chiều 18-5, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư, Phòng Thương mại Australia tại Việt Nam (AusCham) và Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghệ Thông tin Enouvo (thành viên AusCham) phối hợp tổ chức Hội thảo Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Australia.


Quang cảnh Hội thảo

Ông Lê Hoàng Phúc – Phó Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư cho biết, đến cuối năm 2022, 33 dự án của Australia đầu tư vào Đà Nẵng với tổng số vốn đăng ký là 15.76 triệu USD. UBND thành phố Đà Nẵng đã ký kết hợp tác bang Nam Úc, bang Queensland (thành phố Newcastle) và thành phố Gold Coast. Những bản ghi nhớ hợp tác cấp địa phương góp phần quan trọng vào mối quan hệ ngoại giao cấp nhà nước nói chung.

Đà Nẵng được Trung ương xác định mục tiêu đến 2030 “trở thành đô thị lớn, sinh thái và thông minh, là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và thành phố biển đáng sống đạt đẳng cấp khu vực Châu Á”. Trong 05 lĩnh vực được ưu tiên phát triển của thành phố thì Công nghiệp công nghệ thông tin (CNTT), điện tử, viễn thông gắn với nền kinh tế số có vị trí rất quan trọng.

Theo ông Lê Hoàng Phúc, Đà Nẵng có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển ngành công nghiệp CNTT và là thành phố dẫn đầu trong hơn 1 thập kỷ qua ở chỉ số xếp hạng sẵn sàng ứng dụng CNTT ICT Index cấp tỉnh của Việt Nam. Thời gian qua, Đà Nẵng đã ban hành nhiều giải pháp trọng tâm nhằm đẩy mạnh phát triển lĩnh vực CNTT và chuyển đổi số.

“Hội thảo hôm nay nhằm kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Australia, giới thiệu đến đối tác Australia về tiềm năng phát triển lĩnh vực CNTT và các cơ hội đầu tư trong lĩnh vực này tại Đà Nẵng. Qua đó, tạo dựng cầu nối quan trọng để các doanh nghiệp công nghệ thông tin có thể kết nối với nhau, tạo tiền đề để tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác đầu tư, thương mại giữa Australia và Đà Nẵng trong các lĩnh vực nói chung và đặc biệt trong lĩnh vực CNTT nói riêng”, ông Lê Hoàng Phúc nói.

Ông Simon Fraser - Giám đốc điều hành Auscham cho biết, Auscham là 1 trong 5 văn phòng thương mại hoạt động hiệu quả tại Việt Nam với hơn 720 doanh nghiệp thành viên, 230 doanh nghiệp là các nhà tài trợ tại Việt Nam. Auscham có văn phòng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Tại Đà Nẵng, Auscham có nhiều doanh nghiệp thành viên, trong đó có Enouvo đang hoạt động hiệu quả.

Theo ông Simon Fraser, Đà Nẵng có nhiều tiềm năng phát triển lĩnh vực CNTT và các cơ hội đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ khác. Đà Nẵng có lực lượng lao động chất lượng tốt, các lĩnh vực kinh tế - xã hội phát triển. Vì vậy, Hội thảo là cơ hội để doanh nghiệp tại Đà Nẵng và Australia kết nối, tăng cường hợp tác trong tương lai. Trong đó, Auscham sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối doanh nghiệp Australia đến Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Tại Hội thảo, các đại biểu thảo luận, chia sẻ các nội dung: kế hoạch để Đà Nẵng thu hút các doanh nghiệp Australia đầu tư vào lĩnh vực CNTT - truyền thông; các ngành trọng tâm trong lĩnh vực CNTT Đà Nẵng mong muốn thu hút từ các nhà đầu tư Australia; cơ hội cho doanh nghiệp CNTT tại Đà Nẵng liên doanh, hợp tác với các đối tác Australia; Kế hoạch của AusCham hỗ trợ các doanh nghiệp Australia tham gia kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam và Đà Nẵng; các vấn đề đến phát triển nguồn nhân lực CNTT - truyền thông của Đà Nẵng trong thời gian đến...

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác