Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng thăm và làm việc với TheCityUK
Đăng ngày 23-05-2023 14:16, Lượt xem: 238

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Vương quốc Anh, ngày 22-5, Đoàn công tác thành phố do Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với tổ chức TheCityUK tại London. Tiếp và làm việc với đoàn có bà Nicola Watkinson - Giám đốc của TheCityUK và đại diện một số tổ chức của TheCityUK. Cùng tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Tuấn Việt - Tham tán, Đại Sứ quán Việt Nam tại Vương Quốc Anh.


Quang cảnh buổi làm việc tại TheCityUK

TheCityUK là sáng kiến do Bộ Tài chính Vương quốc Anh và cựu chủ tịch Citigroup đề xuất thành lập vào năm 2010 đại diện cho nhiều lĩnh vực khác nhau trong ngành tài chính và dịch vụ có liên quan nhằm duy trình danh tiếng của London như một thủ đô tài chính toàn cầu.

Các ngành do TheCityUK đại diện là tài sản quốc gia, đóng góp hơn 12% GDP của Vương quốc Anh. Trong tháng 2-2023, Chính phủ Anh đã chỉ định TheCityUK triển khai dự án hỗ trợ Việt Nam trong việc thực hiện tầm nhìn phát triển thành phố Hồ Chí Minh trở thành Trung tâm tài chính và kinh doanh cấp khu vực.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh, với mục tiêu trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á, đóng vai trò là trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, du lịch, thương mại, tài chính, logistics, công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp hỗ trợ…, Đà Nẵng đặc biệt chú trọng thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài và mong muốn mời gọi các doanh nghiệp Vương quốc Anh đến đầu tư, kinh doanh, du lịch và sinh sống tại thành phố.

Đoàn công tác thành phố giới thiệu đến TheCityUK lợi thế đầu tư vào Đà Nẵng, cung cấp thông tin về một số công trình, dự án, lĩnh vực trọng điểm phù hợp với tiềm năng và thế mạnh của Vương quốc Anh, trong đó có dự án Trung tâm tài chính quốc tế Đà Nẵng.

Hai bên cũng trao đổi, thảo luận làm rõ về mô hình trung tâm tài chính quốc tế tại Đà Nẵng và định hướng của TheCityUK trong việc triển khai dự án dự án Trung tâm tài chính và kinh doanh cấp khu vực tại Việt Nam; vai trò của các trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam tại dự án này, trong đó có Đà Nẵng.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đề nghị TheCityUK hỗ trợ và kết nối với các tập đoàn, nhà đầu tư chiến lược quan tâm đến cơ hội đầu tư, kinh doanh tại thành phố Đà Nẵng, đồng thời kết nối với các các định chế tài chính hàng đầu thế giới thành lập các tổ chức kinh tế trong trung tâm tài chính quốc tế tại Đà Nẵng.

Chia sẻ với Đoàn công tác, đại diện của TheCityUK thể hiện mối quan tâm đến các nội dung liên quan và trình bày kinh nghiệm về hỗ trợ phát triển các trung tâm tài chính ở các quốc gia như Dubai, Kazakhstan... TheCityUK cam kết sẽ tiếp tục có những kết nối để hỗ trợ Đà Nẵng trong thời gian đến.

XUÂN HÒA

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác