Lan tỏa yêu thương đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Đăng ngày 01-06-2023 17:57, Lượt xem: 184

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, ngày mở đầu cho Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, với chủ đề: “Chung tay giảm thiểu tổn hại cho trẻ em”. Cùng với các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố, quận Ngũ Hành Sơn xác định đây là đợt cao điểm dành mọi quan tâm chăm lo cho trẻ em, nhất là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, cuộc sống còn nhiều khó khăn để các em có cơ hội bình đẳng như bao trẻ em khác.

Bí thư Quận uỷ Ngũ Hành Sơn tặng quà Ngày Quốc tế thiếu nhi cho các cháu thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng

Đã thành thông lệ, nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tháng Hành động vì trẻ em năm 2023, lãnh đạo Quận uỷ, UBND, UBMTTQ Việt Nam quận Ngũ Hành Sơn đã tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi mắc bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Thăm, tặng quà cho thiếu nhi đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật và các trẻ khuyết tật nặng: Làng Trẻ em SOS, Trung tâm mồ côi Hoa Mai, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, Trung tâm dạy nghề cho trẻ em khuyết tật thuộc hội Chữ thập đỏ, Trường chuyên biệt tư thục Thanh Tâm.

Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo quận chia sẻ và mong tập thể cán bộ, nhân viên các cơ sở và các bậc phụ huynh quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho em trong sinh hoạt cũng như học tập.

Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Nguyễn Hoà cho biết, thông qua các hoạt động thiết thực chăm lo cho trẻ em, quận Ngũ Hành Sơn mong muốn lan tỏa tình yêu thương, kêu gọi cả cộng đồng cùng chung tay chăm sóc trẻ em, đặc biệt là trẻ có hoàn cảnh khó khăn, để tất cả các em đều được chăm lo, nuôi dưỡng trong môi trường tốt nhất.

“Đợt này, quận Ngũ Hành Sơn dành nguồn kinh phí hơn 200 triệu đồng để tặng quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 được quận Ngũ Hành Sơn triển khai sâu rộng, đều khắp trong các ban, hội đoàn thể và các địa phương. Quận Ngũ Hành Sơn chỉ đạo các ban, ngành, hội, đoàn thể, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền gắn với tổ chức các hoạt động thiết thực vì trẻ em. Nhất là các hoạt động giáo dục kiến thức pháp luật về bảo vệ trẻ em, tập trung đối tượng là cha mẹ, giáo viên và người chăm sóc trẻ em; tổ chức các lớp bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng, phòng, chống tai nạn thương tích, dạy bơi miễn phí, các lớp năng khiếu, hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao, mở cửa thư viện của quận và các trường học tạo điều kiện cho các em thêm kênh giải trí bổ ích vào dịp hè”, ông Nguyễn Hoà nói.

Nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Liên đoàn Lao động quận Ngũ Hành Sơn đến nhà thăm hỏi và tặng quà cho các cháu con người lao động các công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp. Liên đoàn Lao động quận dành tặng 05 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng gồm 1 triệu tiền mặt và hộp quà nước yến để tặng cho các cháu con người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Liên đoàn Lao động quận Ngũ Hành Sơn tặng quà cho cháu Nguyễn Quang Hùng, con đoàn viên Trịnh Thuỵ Vi Công đoàn cơ sở Khách sạn Balcona Đà Nẵng

Bà Trịnh Thuỵ V - Công đoàn cơ sở Khách sạn Balcona Đà Nẵng xúc động, bày tỏ: Nghe Mẹ nói ngày 01.6 có các cô chú Liên đoàn Lao động quận Ngũ Hành Sơn đến thăm, tặng quà, mấy bé nôn nao cứ hỏi mẹ liên tục. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên các con mỗi ngày chỉ biết đủ ăn và được đến trường là may mắn lắm rồi. Năm nay, ước mơ được tặng quà nhân ngày Quốc tế thiếu nhi của các con thành hiện thực rồi, không chỉ các con vui mà người làm mẹ như tôi cũng ấm lòng.

Ông Nguyễn Văn Minh  -Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Ngũ Hành Sơn cho biết, tháng 6 hằng năm, Liên đoàn Lao động quận chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc đẩy mạnh tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí và tặng quà cho các cháu thiếu nhi con công nhân, viên chức, lao động. Đồng thời lan toả yêu thương đến với các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đang được nuôi dưỡng tại các trung tâm, cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi.

“Năm nay, các công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động quận đã trao hơn 3.000 suất quà cho các cháu con CNVCLĐ. Mỗi suất quà từ 200 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng. Những món quà được trao tặng với mong muốn góp phần tạo niềm vui, động lực cho các cháu thiếu nhi, đem lại niềm vui, phấn khởi cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn tinh thần lạc quan, vui tươi khi xung quanh luôn được sự che chở của cộng đồng để từ đó phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện, trở thành người có ích cho gia đình, xã hội”, ông Minh chia sẻ.

Với phương châm “dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”, cùng với các địa phương khác trên địa bàn thành phố, ở quận Ngũ Hành Sơn, không chỉ tháng 6 mà tất cả các tháng trong năm đều là tháng của yêu thương được tiếp nối liên tục với những hoạt động thiết thực chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đảm bảo mọi trẻ em đều được chăm sóc và phát triển toàn diện về sức khoẻ, trí tuệ, tâm hồn, đạo đức.

NHƯ Ý

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác