Ký kết hợp tác chuyển đổi số giữa UBND phường Hải Châu II và Viettel
Đăng ngày 03-06-2023 12:48, Lượt xem: 200

Sáng 3-6, UBND phường Hải Châu II tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp thực hiện chuyển đổi số giữa UBND phường và chi nhánh Viettel tại Đà Nẵng, nhân rộng “Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt”, tạo tài khoản công dân số, cài đặt định danh mức 2 VneID trên địa bàn phường.

Chương trình phối hợp bao gồm 3 nội dung: chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Theo đó, cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách và Tổ trưởng Tổ công nghệ số cộng đồng thuộc phường Hải Châu II được miễn phí 1 năm sử dụng chữ ký số My; áp dụng chính sách ưu đãi về dịch vụ internet cáp quang cho UBND phường và cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách (miễn phí lắp đặt và tặng modern wifi, đóng cước 6 tháng được tặng 3 tháng).

Về kinh tế số, Viettel sẽ trang bị lại hình ảnh cho tiểu thương và phát triển thêm mới mã code VietQr (điểm chấp nhận thanh toán), Viettel Money (ViettelPay) cho 200 - 300 tiểu thương trong, ngoài chợ Cồn; tiếp tục nhân rộng tuyến phố không tiền mặt tại các tuyến đường Triệu Nữ Vương, Ông Ích Khiêm và một số tuyến đường khác theo thống nhất của UBND phường; thực hiện chính sách ưu đãi 35% cho doanh Nghiệp và hộ kinh doanh khi đăng ký sử dụng các dịch vụ: Chữ ký số, hóa đơn điện tử, biên lai điện tử, hóa đơn điện tử trên máy tính tiền và hợp đồng điện tử;...


Quang cảnh buổi ký kết

Về xã hội số, doanh nghiệp và chính quyền sẽ có chính sách ưu đãi tốt nhất về dịch vụ internet cáp quan (FTTH) đến các hộ gia đình trên địa bàn phường; 100% giáo viên tại các trường trên địa bàn phường phổ cập sử dụng chữ ký số từ xa ( my sign) để giáo viên thuận lợi cho việc ký học bạ điện tử nhanh chóng và không giấy tờ (thực hiện chính sách ưu đãi đặc biệt 50.000 đồng/ giáo viên/năm).

Theo Chủ tịch UBND phường Hải Châu II Lê Thị Thuận, trong năm 2022, phường Hải Châu II đã triển khai công tác chuyển đổi số đạt được những kết quả nhất định như: 100% thủ tục hành chính được đưa lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; thực hiện cắt giảm 50% thời gian giải quyết thủ tục hành chính trên một số lĩnh vực; 86% hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến; 70% người dân trên địa bàn phường được hỗ trợ tạo tài khoản công dân số; thực hiện  đăng ký tài khoản định danh mức 2 VNEID cho 2658 công dân trưởng thành tại trụ sở công an phường.

Đặc biệt với sự hỗ trợ của đơn vị đồng hành Viettel, phường đã triển khai 100% mã code VietQr (điểm chấp nhận thanh toán), Viettel Money (ViettelPay) cho các tiểu thương chợ Cồn, các hộ kinh doanh  trên tuyến phố Hùng Vương... Với những kết quả đạt được, phường Hải Châu II đã dẫn đầu các chỉ số về Công nghệ thông tin của quận và được UBND quận khen tặng. 

"Khẳng định chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của thời đại, cùng với sự hỗ trợ của Viettel, UBND phường Hải Châu II sẽ huy động nguồn lực tổng hợp để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ về chuyển đổi số năm 2023. Qua đó, góp phần mang lại lợi ích chung cho chính quyền, người dân và doanh nghiệp, tiếp tục giữ vững là một trong những đơn vị dẫn đầu quận Hải Châu về chuyển đổi ", Chủ tịch UBND phường Hải Châu II Lê Thị Thuận nói.

THANH HẢI

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác