Đà Nẵng - Úc tăng cường giao lưu, trao đổi cán bộ làm công tác Đoàn, công tác thanh niên
Đăng ngày 05-06-2023 14:14, Lượt xem: 138

Sáng 5-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì buổi tiếp đoàn đại biểu Hội đồng Giao lưu Chính trị Úc, do Hạ nghị sĩ vùng Yerrabi, Bang Khu vực Thủ đô, ACT, đảng viên Công Đảng Michael Petterson làm trưởng đoàn, nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Chào mừng Hạ nghị sĩ Michael Petterson cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến cho biết, trên cơ sở thỏa thuận hợp tác giữa Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Giao lưu chính trị Úc, Hội đồng đã nhiều lần đến thăm và làm việc tại Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng, qua đó góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.

Riêng đối với Đà Nẵng, quan hệ giao lưu, hỗ trợ hợp tác với Úc trong nhiều năm qua có rất nhiều điểm sáng. Đến nay, thành phố đã kí kết 3 Bản Ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác với các đối tác địa phương của Úc, gồm Bang Queensland, Bang Nam Úc, thành phố Gold Coast. Hiện có khoảng 15 doanh nghiệp thành phố có quan hệ thương mại với Úc; có 29 dự án FDI của Úc đầu tư tại Đà Nẵng tính đến thời điểm hiện tại, với tổng vốn đầu tư 13,9 triệu USD.

Các tổ chức phi chính phủ Úc cũng rất tích cực trong việc hỗ trợ thực hiện công tác an sinh xã hội của thành phố, với cam kết kinh phí hỗ trợ lên đến 8-10 tỉ đồng/năm, điển hình như tổ chức Fred Hollows Foundation và AOG World Relief. Đặc biệt, hợp tác trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo giữa hai bên đã đạt được nhiều kết quả nổi bật; thành phố đã cử nhiều lượt học viên Đề án Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đi học tại Úc, tập trung ở các trường Đại học Adelaide, Đại học Queensland, Đại học New South Wales, và Đại học Melbourne.

Giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng như định hướng thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhìn nhận, thanh niên thành phố có vai trò và đóng góp đặc biệt quan trọng, là lực lượng luôn xung kích đi đầu, không ngại khó khăn, đóng góp sức mình vào sự ổn định và phát triển thành phố. Trong thời gian qua, hơn 1.200 công trình của thành niên mang lại giá trị gần 28 tỉ đồng; các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 thông qua phong trào "2 sẵn sàng”, với sự tham gia của hơn 250.000 lượt đoàn viên, thanh niên, sinh viên toàn thành phố, thành lập gần 500 đội hình thanh niên tình nguyện, đội phản ứng nhanh ứng phó với dịch bệnh...

“Thông qua chuyến công tác của đoàn đại biểu Hội đồng Giao lưu Chính trị Úc, rất mong Hạ nghị sĩ Michael Petterson cùng đoàn công tác nghiên cứu, tổ chức các chương trình trao đổi cán bộ, đặc biệt là cán bộ làm công tác đoàn, để hai bên có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong công tác quản lý, công tác thanh niên. Đồng thời, kết nối và vận động các trường đại học của Úc hỗ trợ Đà Nẵng trong việc đào tạo cán bộ thông qua các chương trình học bổng đào tạo ngắn hạn, trên các lĩnh vực hoạch định chiến lược, quản lý hành chính, chính sách công, quản lý đô thị, xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến bày tỏ.

Trao đổi tại buổi tiếp, Hạ nghị sĩ Michael Petterson bày tỏ ấn tượng trước cảnh đẹp thiên nhiên, các bãi biển cũng như sự thân thiện, mến khách của người dân thành phố, đồng thời cho rằng Đà Nẵng có tiềm năng lớn để đẩy mạnh phát triển kinh tế trong thời gian đến với các công trình, dự án đang được trên khai trên toàn thành phố, cùng sự trở lại của khách du lịch sau đại dịch.

“Chúng tôi đánh giá cao tinh thần, nhiệt huyết, vai trò và sự đóng góp của thành niên đối với tiến trình hội nhập và phát triển của Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng. Ở Úc, thanh niên của chúng tôi cũng đóng vai trò tương tự như vậy. Buổi làm việc với Thành đoàn Đà Nẵng sẽ là cơ hội để những người làm công tác quản lý trẻ của hai bên giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, đồng thời kết nối hợp tác trong tương lai”, Hạ nghị sĩ Michael Petterson chia sẻ.

Hạ nghị sĩ Michael Petterson cho biết, có rất nhiều người Việt đã và đang tham gia làm việc trong hệ thống chính trị tại Úc, văn hóa Việt Nam đã trở thành một phần của văn hóa Úc. “Rất mong trong thời gian đến, chúng ta sẽ xúc tiến nhiều hoạt động hơn nữa, có nhiều mối liên hệ hợp tác kinh tế, giáo dục hơn nữa, để Úc cũng sẽ trở thành một phần của Việt Nam”, Hạ nghị sĩ vùng Yerrabi, Bang Khu vực Thủ đô phát biểu.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác