Tập huấn kỹ năng báo chí năm 2023
Đăng ngày 06-06-2023 18:15, Lượt xem: 360

Chiều 6-6, Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) thành phố tổ chức lớp tập huấn kỹ năng báo chí năm 2023 tại Đà Nẵng cho 78 học viên đang công tác tại các sở, ban, ngành, địa phương.

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Cổng TTĐT thành phố Nguyễn Lê Hoa cho biết, sau nhiều năm bị gián đoạn, đây là năm thứ 8, Cổng TTĐT  tổ chức Lớp nghiệp vụ báo chí dành cho các học viên đang công tác tại các sở, ban, ngành địa phương và cộng tác cho Cổng TTĐT và website thành viên.


Quang cảnh lễ khai giảng lớp tập huấn

“Trong 7 năm vừa qua, các lớp học cơ bản như thế này và lớp nâng cao đã có trên gần 400 học viên hoàn thành khóa học, rở về tham gia tích cực trong công tác quản lý, vận hành Trang thông tin điện tử, đóng góp nhiều tin bài cho Trang thông tin điện tử đơn vị, và Cổng TTĐT thành phố”, Giám đốc Cổng TTĐT thành phố Nguyễn Lê Hoa nói.

Theo Giám đốc Cổng TTĐT thành phố Nguyễn Lê Hoa, với tinh thần đổi mới, lớp tập huấn kỹ năng báo chí, truyền thông năm 2023 có tham gia của các báo cáo viên đến từ Khoa Báo chí – Truyền thông của Trường Đại học Khoa học Huế; Sở Thông tin và Truyền thông; Cổng TTĐT thành phố; Công an thành phố. Nội dung báo cáo với 4 chuyên đề bám sát các vấn đề thực tiễn trong công tác hiện nay.


Học viên tham gia lớp tập huấn

Các học viên sẽ được nghe các báo cáo viên báo cáo 4 chuyên đề: Tổng quan về báo chí và truyền thông; Kỹ năng viết tin, bài, chụp ảnh bằng điện thoại di động, kỹ năng phỏng vấn; báo chí đa phương tiện, kỹ năng viết thông cáo báo chí, tổ chức họp báo, kỹ năng biên tập; một số vấn đề về truyền thông chính sách, thực hiện Nghị định 09 về quy chế phát ngôn; kỹ năng đấu tranh, phản bác thông tin xấu độc, sai trái trên không gian mạng; Luật an ninh mạng và một số vấn đề thực tiễn trên không gian mạng.

"Chúng tôi tin tưởng rằng, cùng với những kiến thức về chuyên môn sâu của các giảng viên, các kỹ năng nghiệp vụ báo chí từ các lớp bồi dưỡng như thế này, không chỉ các trang tin điện tử của các đơn vị mà Cổng TTĐT sẽ có thêm nhiều nội dung mới, đáp ứng yêu cầu thông tin của người dân", Giám đốc Cổng TTĐT thành phố Nguyễn Lê Hoa cho biết.

THỦY THANH

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác