Hỗ trợ trao quyền kinh tế và truyền cảm hứng khởi nghiệp cho thanh niên trong nền kinh tế số
Đăng ngày 07-06-2023 10:15, Lượt xem: 166

Chiều 6-6, Đoàn Khối các cơ quan thành phố tổ chức Hội thảo “Đẩy mạnh công tác hỗ trợ trao quyền kinh tế và truyền cảm hứng khởi nghiệp cho thanh niên trong nền kinh tế số”, thu hút sự tham gia của đại diện các tổ chức nước ngoài, các doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tiêu biểu, các cán bộ, công chức, viên chức trẻ đang công tác tại các cơ quan, sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố.


Quang cảnh Hội thảo

Hội thảo nhằm đẩy mạnh yếu tố liên ngành trong công tác phát triển khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; nâng cao năng lực, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trẻ trong công tác phát triển môi trường khởi nghiệp số và kỹ năng số của thanh niên có ý tưởng khởi nghiệp, đóng góp vào công cuộc phát triển thành phố Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước.

Đồng thời, đây còn là diễn đàn tập trung các góc nhìn quốc tế và trong nước đối với vai trò của cơ quan nhà nước, các giải pháp cho cơ quan nhà nước đẩy mạnh hỗ trợ phát triển kinh tế số và các chính sách khởi nghiệp số, tập trung vào tạo việc làm cho thanh niên, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ tại Đà Nẵng.

Phát biểu tại Hội thảo, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan thành phố Bùi Thiên Vỹ cho biết, trao quyền kinh tế cho thanh niên là cung cấp cho thanh niên sự hỗ trợ về giáo dục, tập huấn và kỹ năng cần thiết để thanh niên có khả năng đưa ra quyết định và theo đuổi các quyết định về cuộc sống và sinh kế.

"Đà Nẵng xác định chuyển đổi số là một trong những đột phá chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, trao quyền kinh tế và truyền cảm hứng khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên cực kì cấp thiết, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế số. Đoàn Khối các cơ quan thành phố cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các công trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, tiếp cận với nền kinh tế số và hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước đối với công tác trao quyền kinh tế cho thanh niên tại Đà Nẵng", Bí thư Đoàn Khối Bùi Thiên Vỹ nói.

Tại Hội thảo, các đại biểu chia sẻ các góc nhìn liên quan đến vai trò của cơ quan nhà nước đối với hoạt động trao quyền kinh tế và khởi nghiệp cho thanh niên cũng như những kinh nghiệm thực tiễn liên quan thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp tại một số quốc gia và khả năng ứng dụng tại Đà Nẵng.

Đồng thời, thảo luận, tìm câu trả lời câu trả lời cho một số vấn đề như: Nâng cao năng lực cho chủ thể “cơ quan nhà nước” trong “hệ sinh thái khởi nghiệp” để đáp ứng yêu cầu phát triển của chủ thể doanh nghiệp; khó khăn, thách thức trong quá trình chuyển đổi số tại thành phố; triển khai các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tâm thế và phát huy thanh niên tham gia tích cực vào quá trình chuyển đổi số quốc gia của Đoàn Thanh niên; Đề xuất của các doanh nghiệp khởi nghiệp đối với chính sách hỗ trợ của thành phố, …; Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang ở vị trí như thế nào so với các quốc gia phát triển trong khu vực Châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng; những yếu tố suy thoái kinh tế có ảnh hưởng đến hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại những nước có nền kinh tế mới nổi như Peru và Việt Nam.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác