Phá Chuyên án, bắt giữ đối tượng trộm tài sản gần 1 tỷ đồng tại tiệm cầm đồ
Đăng ngày 07-06-2023 17:57, Lượt xem: 171

Chiều 7-6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố cho biết, vừa khám phá thành công Chuyên án, bắt giữ đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm cắp tài sản tại hiệu cầm đồ với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng vào đêm 19-5-2023 vừa qua.

Trước đó, khoảng 3h ngày 19-5-2023, tại của hàng dịch vụ cầm đồ V.T (đường Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu) bị một đối tượng đột nhập và lấy đi một số tài sản và tiền mặt trị giá gần 1 tỷ đồng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, tài sản thiệt hại lớn, đối tượng gây án có thủ đoạn tinh vi như né tránh hệ thống camera giám sát, thay đổi trang phục, phương tiện trong quá trình gây án và tẩu thoát...

Để tập trung lực lượng, phương tiện kịp thời xác minh, làm rõ đối tượng gây án, Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự đã xác lập chuyên án để đấu tranh. Ngay sau khi chuyên án được xác lập, Phòng Cảnh sát hình sự đã áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành rà soát, lên danh sách hàng chục đối tượng hình sự có tiền án, tiền sự về trộm cắp tài sản trên địa bàn; đồng thời mở rộng đối tượng ra ngoại tỉnh để sàng lọc nghi vấn.

Sau hơn 10 ngày khẩn trương vào cuộc, đến ngày 2-6, Ban Chuyên án đã phát hiện đối tượng Hồ Đức Nhị, 42 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu là đối tượng nghiện ma túy, không nghề nghiệp, có nhiều bất minh về thời gian, kinh tế trước, trong và sau khi gây án.

Sau khi xác định Nhị có những bất minh trên, Phòng Cảnh sát hình sự đã phân công trinh sát theo dõi, giám sát đối tượng 24/24, đồng thời xác minh, thu thập các thông tin liên quan đến đối tượng để làm rõ các dấu hiệu nghi vấn.

Ngày 7-6, khi đã thu thập đầy đủ thông tin, tài liệu, chứng cứ xác định Hồ Đức Nhị là đối tượng gây án, Ban Chuyên án đã tiến hành bắt giữ đối tượng.

Tại Cơ quan điều tra, Hồ Đức Nhị đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản nêu trên. Tiến hành khám xét tại nhà của đối tượng ở phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Ban Chuyên án thu giữ được nhiều tang vật, tài liệu có liên quan gồm 1 bình khò để phá khung cửa sắt; 60 điện thoại di động các loại; 22 dây chuyền vàng, lắc vàng, nhẫn vàng các loại.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đà Nẵng tiến hành điều tra, làm rõ.

THANH CHƯƠNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác