Khởi tố “siêu lừa” chung cư và nhà ở xã hội
Đăng ngày 08-06-2023 16:12, Lượt xem: 178

Ngày 8-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Đặng Kiều Phong (SN 1968, trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nội dung điều tra ban đầu xác định, dù không có nghề nghiệp ổn định và hoàn toàn không có khả năng xin nhà ở xã hội nhưng Đặng Kiều Phong vẫn bịa đặt các lý do như quen biết cán bộ tại UBND thành phố, có thể can thiệp vào việc bố trí chung cư, nhà ở xã hội để các bị hại tin tưởng giao tiền rồi sau đó chiếm đoạt toàn bộ tài sản.

Nhằm củng cố niềm tin cho các bị hại, Phong còn đưa ra nhiều thông báo giả về việc bố trí chung cư của Trung tâm quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng, trên thông báo còn ghi rõ tên các bị hại. Thực chất khi kiểm tra tại Trung tâm quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng thì các thông báo trên đều là giả.

Trong khoảng thời gian từ tháng 8-2019 đến tháng 9-2019, do tin tưởng những lời hứa của Phong nên có đến 5 bị hại bị lừa chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này Phong dùng để tiêu xài cá nhân hết. Tại cơ quan Công an, Phong ngoan cố, không thừa nhận hành vi lừa đảo của mình mà xem đấy chỉ là việc vay mượn với các bị hại.

Tuy nhiên, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê đã tiến hành điều tra, thu thập đầy đủ chứng cứ để chứng minh rõ hành vi phạm tội của Phong. Do đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê đã ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm nêu trên và đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Kiều Phong về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", quy định tại khoản 3 Điều 174 BLHS.

Hiện Công an quận Thanh Khê đang mở rộng điều tra và xác định thêm những bị hại khác trong vụ việc này. Vậy, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê thông báo, nếu ai là bị hại hoặc iên quan đến vụ việc bị Đặng Kiều Phong lừa đảo chiếm đoạt tài sản đề nghị liên hệ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê, địa chỉ số 324 Hà Huy Tập (TP Đà Nẵng), hoặc liên hệ trực tiếp điều tra viên, trung tá Thái Phạm Đình Truyền (số điện thoại: 0899.233.263) để được tiếp nhận, thụ lý.

BÌNH AN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác