Khai mạc kỳ họp thứ 14 HĐND thành phố
Sáng ngày 7-7, HĐND thành phố đã khai mạc kỳ họp lần thứ 14 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, quyết định những giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đặc biệt, kỳ họp lần này sẽ thảo luận Chuyên đề về "sản phẩm và chất lượng dịch vụ - yêu tố hàng đầu để thúc đẩy phát triển du lịch Đà Nẵng". Bên cạnh đó, HĐND thành phố cũng quyết định công tác nhân sự chủ chốt của thành phố theo thẩm quyền, trong đó có các chức danh lãnh đạo Thường trực HĐND.

Trong bài phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ đã nhấn mạnh “Đây cũng là kỳ họp để chúng ta nhìn lại chặng đường phát triển vừa qua, xác định những việc cần hoàn thành trong năm 2015 và cả chặng đường còn lại của kế hoạch 5 năm“.

Trong phiên khai mạc, HĐND thành phố đã nghe báo cáo của UBND thành phố về tình hình phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; báo cáo trả lời ý kiến cử tri và một số vấn đề kiến nghị bức xúc của cư tri; báo cáo tình hình thực hiện dự toán ngân sách 6 tháng đầu năm và biện pháp điều hành ngân sách 6 tháng cuối năm. HĐND thành phố cũng nghe Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố thông báo công tác tham gia xây dựng chính quyền và những ý kiến kiến nghị của cử tri; nghe báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND.

Theo dự kiến chương trình, chiều ngày 7-7, sau phần thảo luận tình hình KT-XH, HĐND thành phố sẽ thực hiện công tác bầu cử chức danh Phó Chủ tịch HĐND; thực hiện lễ công bố và trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Phó Chủ tịch HĐND thành phố Huỳnh Nghĩa.

HĐND thành phố sẽ dành một buổi để thảo luận về chuyên đề “sản phẩm và chất lượng dịch vụ - yêu tố hàng đầu để thúc đẩy phát triển du lịch Đà Nẵng” với nội dung nhằm phát huy những lợi thế, tiềm năng và nguồn lực để tập trung cho một ngành kinh tế hiện đang chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế của thành phố.

Tại kỳ họp lần này, HĐND thành phố cũng dành phần lớn thời gian cho việc thảo luận chất vấn và trả lời chất vấn. Các phiên họp này cũng sẽ được truyền hình trực tiếp để nhân dân thành phố theo dõi.

LÊ HOA

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác