Tuyên dương, khen thưởng gần 400 học sinh giỏi tiêu biểu
Sáng 24-5, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi thành phố năm học 2015-2016. Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt cùng với lãnh đạo các sở ngành, đoàn thể đến dự, chúc mừng và trao tặng bằng khen cho gần 400 học sinh được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố và giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong đó có 30 tấm gương sáng là con các gia đình liệt sĩ, con thương binh, gia đình nghèo – vượt khó, học sinh khuyết tật.

Báo cáo tại Lễ tuyên dương – khen thưởng, Phó Giám đốc Sở GD & ĐT Nguyễn Minh Hùng cho biết, năm học 2015- 2016, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp phù hợp, không ngừng đổi mới về công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục; trong đó có các giải pháp về tuyển chọn, bồi dưỡng, tập huấn học sinh giỏi, học sinh năng khiếu các các cấp. So với những năm trước, kết quả có sự vượt trội cả về số lượng và chất lượng. Kết quả đáng khích lệ, có 50/73 em học sinh dự thi kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 đạt giải, tỉ lệ 68.51%; tại cuộc thi Robothon quốc tế năm 2015 với chủ đề “Bảo tồn sinh thái” mô phỏng thực trạng về nạn phá rừng gây ra nhiều vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn cầu, vượt qua 120 đội dự thi khu vực Đông Nam Á, đoàn học sinh Đà Nẵng đã xuất sắc giành 7 giải; học sinh Đà Nẵng đạt 23 Huy chương vàng, 38 Huy chương Bạc, 38 Huy chương đồng ở cuộc thi giải toán qua Internet quốc gia bằng tiếng Anh và tiếng Việt; Đoàn Đà Nẵng cũng đạt 6 HCV tại cuộc thi Olympic tiếng Anh toàn quốc; đạt 13 giải tại kỳ thi OTE khu vực miền Trung – Tây Nguyên…

Với sự dẫn dắt của các thầy cô giáo, sự phối hợp hiệu quả của Sở GD & ĐT với Đại học Đà Nẵng, Đại học Duy Tân, các dự án nghiên cứu khoa học của học sinh thành phố tại Cuộc thi Khoa học Kĩ thuật cấp quốc gia năm nay được Ban tổ chức đánh giá cao cả về tính nhân văn và sự sáng tạo, đó là dự án Máy in chữ nổi dành cho người khiếm thị của 2 em Nguyễn Thiện Nhân – Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Đặng Huỳnh Khánh Ly – Trường THPT Hòa Vang hay Mô hình ngôi nhà giảm thiểu ô nhiễm môi trường cho dân cư khu vực lân cận bãi rác Khánh Sơn, Liên Chiểu của các em học sinh THPT Trần Phú.

Hoạt động rèn luyện thể chất, môn năng khiếu cũng được thành phố chú trọng đầu tư. Kết quả tại Hội khỏe Phù đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016, Đoàn thể thao Đà Nẵng xuất sắc giành 54 HCV, 43 HCB, 45 HCĐ trên 10 bộ môn, vượt qua 11 tỉnh thành xếp thứ nhất Đoàn về huy chương. Trên lĩnh vực ca hát còn ghi nhận 1 hiện tượng đặc biệt đó là Quán quân giọng hát Việt nhí năm 2015 Trịnh Nguyễn Hồng Minh.

Nhằm phát triển năng lực toàn diện trên nhiều lĩnh vực khác nhau và tạo điều kiện cho các em thể hiện khả năng, toàn ngành GD & ĐT cũng đã tổ chức các kỳ thi, hội thi cấp thành phố như Tìm hiểu lịch sử văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam”, thi viết cảm nhận về bức thư Bác Hồ gửi Học sinh nhân ngày khai trường, Hội thi văn nghệ “Giai điệu quê hương”, HS-SV tài năng thanh lịch, Ngày hội học sinh Tiểu học…. trên cơ sở điều chỉnh phù hợp để giảm áp lực thành tích, khuyến khích tinh thần tự nguyện tham gia.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND TP Đặng Việt Dũng ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các thầy, cô giáo, các em học sinh đã đạt được. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, ngành GD&ĐT chú trọng nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục đặc biệt là giáo dục đại trà; khắc phục những tồn tại, hạn chế trong dạy nghề, hướng nghiệp cho học sinh; tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học gắn với hoàn thiện cơ sở vật chất trường lớp; kết hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để đào tạo các thế hệ học sinh có phẩm chất đạo đức, có ý chí và nghị lực cao, có kỹ năng sống tốt, biết trân trọng các giá trị văn hóa truyền thống và có khả năng làm chủ tri thức.

Với các em học sinh giỏi quốc gia, học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2015- 2016, Phó Chủ tịch mong muốn các em luôn nêu gương sáng trong học tập, rèn luyện, quan tâm giúp đỡ bạn bè cùng thi đua, tiến bộ, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

“So với những người thất bại, những người thành công thật sự đã thất bại nhiều lần hơn, chỉ đơn giản họ đã cố gắng nhiều lần hơn. Vì vậy, chúng ta không nản lòng, các em hãy tự tin để tiếp tục vượt qua những khó khăn, thách thức để thực hiện sứ mệnh của những chủ nhân tương lai. Lãnh đạo thành phố, thầy cô giáo, cha mẹ luôn đặt niềm tin ở các em.”, Phó Chủ tịch nhắn nhủ với các em học sinh tại Lễ Tuyên dương – khen thưởng 2015-2016.

HIỀN TRANG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác