Gần 250 tỷ đồng đầu tư dự án Trung tâm khu vực miền Trung về Y học hạt nhân và Xạ trị
UBND thành phố vừa phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Trung tâm khu vực miền Trung về Y học hạt nhân và Xạ trị với tổng mức đầu tư gần 250 tỷ đồng (tương đương 11,964 triệu USD) từ nguồn vốn vay ODA và vốn đối ứng trong nước.


Dự án triển khai trong năm 2011- 2012, với mục tiêu cung cấp máy móc, trang thiết bị y tế công nghệ hiện đại trong lĩnh vực hạt nhân và xạ trị để phòng chống và phát hiện sớm bệnh ung thư góp phần tăng cường và nâng cao sức khỏe cộng đồng của người dân khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

UBND thành phố giao bệnh viện Đà Nẵng làm chủ đầu tư, có trách nhiệm quản lý thực hiện dự án đảm bảo chất lượng, hiệu quả và thực hiện đầy đủ các thủ tục, trình tự xây dựng cơ bản theo đúng quy định hiện hành; chỉ triển khai thực hiện các bước tiếp theo sau khi có văn bản xác định của cấp có thẩm quyền về việc Ngân sách Trung ương trả nợ vay và cơ chế cấp phát để thực hiện dự án từ ngân sách Nhà nước; khi triển khai thực hiện cần đặc biệt chú ý đến vấn đề an toàn và an ninh phóng xạ. Các phòng máy gia tốc, phòng xạ trị và bể chứa chất thải phóng xạ cần phải nêu cụ thể về thiết kế bố trí thiết bị bức xạ và che chắn tia bức xạ của nhà sản xuất.

HÀ HUYỀN
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác