Đà Nẵng: Tiếp tục tổ chức thi tuyển các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý
UBND thành phố vừa có văn bản chỉ đạo tiếp tục tổ chức thi tuyển các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2011 tại các đơn vị trực thuộc UBND thành phố.


Trong năm 2011, Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội và Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao xây dựng kế hoạch tổ chức thi tuyển Phó Viện trưởng và Phó Giám đốc. 

Đối với ngành Giáo dục Đào tạo và các UBND Quận, Huyện tiếp tục tổ chức thi tuyển Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường Trung học phổ thông, Trung học cơ sở, Tiểu học và Giám đốc, Phó Giám đốc các Trung tâm Giáo dục thường xuyên.
 
UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị tiến hành rà soát, lựa chọn các vị trí, chức danh lãnh đạo của các đơn vị và phòng ban trực thuộc để tổ chức thi tuyển. Đối tượng dự thi do các đơn vị sơ tuyển và giới thiệu, ưu tiên đối với cán bộ, công chức, viên chức trẻ, nằm trong diện quy hoạch. Công tác tổ chức thi tuyển theo hình thức tập trung một lần, tuyển chọn những người đạt kết quả cao nhất để bổ nhiệm hoặc bảo lưu kết quả trong một năm và xem xét bổ nhiệm chức vụ khi có nhu cầu và đảm bảo mỗi chức danh thi tuyển phải có ít nhất từ 3 ứng viên đăng ký dự tuyển.
Bên cạnh đó, UBND thành phố yêu cầu các đơn vị tổ chức thi tuyển thực hiện cho cả cấp trưởng và cấp phó, trong đó đẩy mạnh tổ chức thi tuyển cấp trưởng các cơ quan, đơn vị. Các đơn vị rà soát, đăng ký số lượng, thời gian, chức danh thi tuyển gửi về Sở Nội vụ trước ngày 10 tháng 3 năm 2011 để tổng hợp báo cáo UBND thành phố.

Được biết, sau hơn 4 năm triển khai thực hiện thi tuyển các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý, đến nay thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thi tuyển tại 19 đơn vị Sở, ban, ngành, UBND quận, huyện với 207 ứng viên đăng ký dự thi và tuyển chọn 68 cán bộ, công chức, viên chức có trình độ, năng lực, có phẩm chất, đạo đức để bổ nhiệm vào các chức vụ lãnh đạo, quản lý ở các cơ quan, đơn vị.

Quỳnh Hương

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác