Đêm khai mạc lễ hội Carnaval khuấy động đường phố Đà Nẵng
Đăng ngày 06-05-2018 10:19, Lượt xem: 615

Tối 5-5, 12 xe hoa tái hiện những cây cầu biểu tượng của 8 quốc gia tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2018 và 4 cây cầu của Đà Nẵng đã khuấy động các tuyến phố trung tâm của Đà Nẵng, làm nên một lễ diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố hoàng tráng, quy mô với những vũ điệu cuồng nhiệt. Đây cũng là hoạt động đồng hành lớn nhất trong khuôn khổ Lễ hội pháo hoa DIFF 2018.

Xe hoa với mô hình cầu Long Biên của đội Việt Nam

Đồng loạt xuất phát từ Sun World Danang Wonders, đoàn xe diễu hành qua các tuyến phố trung tâm gồm đường 2/9, đường Bạch Đằng, đường 3/2 tới Cầu Thuận Phước, đường Lê Đức Thọ, Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Văn Thoại, cầu Trần Thị Lý, kết thúc ở công viên Sun World Danang Wonders.

Mỗi xe hoa trong lễ Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố 2018 là một câu chuyện ý nghĩa. Xe hoa của đội Việt Nam có mô hình cầu Long Biên - cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng nối quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên của Hà Nội, do Pháp xây dựng (1898-1902). Riêng Đà Nẵng có 4 xe hoa với hình tượng 4 cây cầu gồm cầu quay Sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý và cầu Thuận Phước. Đây là những cây cầu biểu tượng cho văn hóa, du lịch và sự phát triển hiện đại của thành phố.

Xe hoa của đội Ba Lan là hình tượng cây cầu Świętokrzyski bắc qua sông Vistula ở thủ đô Warsaw. Xe của đội Pháp là hình tượng cây cầu Tournelle bắc qua sông Seine ở trung tâm thủ đô Paris của Pháp, nối liền đảo Saint-Louis với kè Tournelle.

Xe hoa của đội Mỹ mô phỏng cây cầu Brooklyn, được hoàn thành vào năm 1883, kết nối hai khu của thành phố New York là Manhattan và Brooklyn bị chia cắt bởi Sông East. Với trụ nhịp chính dài 486 mét (1.594,5 ft), đây cũng là cây cầu treo dài nhất thế giới cho đến năm 1903 và là cây cầu treo đầu tiên làm bằng thép. Xe của đội Ý có mô hình cầu Rialto tại Venezia và là một trong các công trình xây dựng nổi tiếng nhất của thành phố.

Còn đội Hồng Kông - Trung Quốc có hình tượng của cầu Thanh Mã, được hoàn thành năm 1997. Đây là cây cầu có nhịp lớn thứ 7 thế giới. Xe của đội Thụy Điển mô phỏng cây cầu Oresund, là một trong ba khâu nối giao thông cố định từ đảo Amager (Đan Mạch) qua Eo biển Oresund tới Malmö (nam Thụy Điển). Trong khi đó, xe của đội Bồ Đào Nha là hình tượng của cây cầu 25 de Abril, bắc qua sông Tejo, nối Lisbon và Almada.

12 xe hoa được thiết kế và tạo dựng kỳ công với các nghệ sĩ của Việt Nam và quốc tế trong trang phục lộng lẫy, với âm nhạc rộn rã đã tạo thành 12 sân khấu nhỏ sôi động, khuấy động đêm Đà Nẵng.

Các vũ công trình diễn trước trụ sở UBND TP Đà Nẵng cũ trên đường Bạch Đằng

Tại hai điểm dừng chân trước trụ sở UBND TP Đà Nẵng cũ trên đường Bạch Đằng và Công viên Biển Đông, các vũ công đã trình diễn những tiết mục nghệ thuật đặc trưng của mỗi quốc gia. Với những vũ điệu ngập tràn cảm xúc, các vũ công đã nhận được sự hưởng ứng, cổ vũ nhiệt tình của du khách và người dân thành phố.

Những bước nhảy uyển chuyển của các vũ công đã nhận được sự hưởng ứng, cổ vũ nhiệt tình của du khách và người dân thành phố

Tiếp theo đêm khai mạc vào tối ngày 5-5, Lễ hội carnaval đường phố sẽ liên tục khuấy động không khí lễ hội trên các nẻo đường Đà Nẵng trong suốt hai tháng hè gồm các tối 12-5, 19-5, 16 & 17-6, 23 & 24-6.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác