Nhóm tứ tấu của Dàn nhạc giao hưởng Nhật Bản biểu diễn tại Đà Nẵng
Đăng ngày 22-06-2018 04:32, Lượt xem: 1087

Hội Hữu nghị Việt – Nhật thành phố vừa cho biết, nhóm Tứ tấu đàn dây gồm các thành viên thuộc dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng Nhật Bản (Japan Philharmonic Orchestra – JPO) sẽ có một chuỗi các hoạt động biểu diễn và giao lưu văn hoá tại Đà Nẵng trong 02 ngày 26 và 27-6.

Đây là chương trình do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng và Hội Hữu nghị Việt – Nhật thành phố phối hợp với bà Usuda Reiko – Giám đốc Quỹ Tani Toshiko tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, qua đó góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa và tăng cường hơn nữa tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Mở đầu chuỗi hoạt động sẽ là buổi hòa nhạc và giao lưu chào mừng kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản vào lúc 19h30 ngày 26-6 tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh (155 Phan Châu Trinh). Trong buổi hòa nhạc này, ba nghệ sĩ Vĩ cầm là Masakazu Saito, Shunichiro Sato, Yumiko Nakagawe và nghệ sĩ Trung thổ cầm Tetsuya Osawa sẽ mang đến cho đông đảo khán giả yêu nhạc Đà Nẵng những bài dân ca, bài hát truyền thống mang giai điệu quen thuộc của Việt Nam và Nhật Bản như Canon (Johann Pachelbel), Divertimento (Mozart), Bốn mùa: Mùa Xuân (Vivaldi), liên khúc dân ca Nhật Bản và những bài hát chủ đề của Joe Hisaishi… và đặc biệt là tác phẩm Diễm xưa (Trịnh Công Sơn).

Tiếp sau đó, trong ngày 27-6, nhóm sẽ có buổi hòa nhạc và Trải nghiệm âm nhạc dành cho thiếu nhi tại Thư viện Tổng hợp thành phố vào buổi sáng (9h30 – 11h00), và buổi hòa nhạc phục vụ bệnh nhân, người nhà cùng các y, bác sĩ tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng trong buổi chiều (15h00 – 16h00).

Japan Philharmonic Orchestra – JPO là dàn giao hưởng hàng đầu của Nhật Bản có trụ sở tại Tokyo. Dàn nhạc đã biểu diễn với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới trong đó có nhạc sĩ Việt Nam Đặng Thái Sơn. Bên cạnh tài năng nghệ thuật đặc biệt, nhóm còn được ghi nhận bởi những đóng góp trong việc quảng bá văn hóa và nghệ thuật Nhật Bản.

Vé mời nhận tại Văn phòng Selfwing Việt Nam (tầng 5, số 02 Quang Trung).

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác