6-12: Liên hoan phim Liên minh Thái Bình Dương
Đăng ngày 01-12-2019 06:07, Lượt xem: 588

Trong khuôn khổ tình hữu nghị sâu sắc giữa các nước thành viên của Liên minh Thái Bình Dương và Việt Nam, từ ngày 6-8/12, các đại sứ quán Chile, Colombia, Mexico, Peru phối hợp cùng UBND thành phố và Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố lần đầu tiên tổ chức Liên hoan phim của Liên minh Thái Bình Dương tại Đà Nẵng.

Theo đó, Bộ phim nổi bật "Violeta lên thiên đường" của đạo diễn Andrés Wood sẽ mở đầu cho Liên hoan, kể lại cuộc đời của một trong những ca sĩ, nhạc sĩ tiêu biểu nhất của văn hóa dân gian Chile, Violeta Parra. Bộ phim sẽ được trình chiếu vào lúc 19h30 tối ngày 6-12.

Vào ngày thứ hai của Liên hoan phim (7-12), các khán giả Việt Nam có thể thưởng thức bộ phim hài vui nhộn “Khi lũ trẻ trở về” của đạo diễn người Mexico, Hugo Lara. Nội dung đề cập các vấn đề của một cặp vợ chồng đã nghỉ hưu khi phải tiếp đón những người con của mình một lần nữa tại nhà. Bộ phim sẽ được trình chiếu vào lúc 16h chiều.


Liên hoan phim của Liên minh Thái Bình Dương lần đầu tiên tổ chức tại Đà Nẵng.

Lúc 19h30 tối cùng ngày, loạt phim hài sẽ tiếp tục với bộ phim "Những người bạn cũ" của đạo diễn người Peru, Fernando Villarán. Bộ phim kể về những cuộc phiêu lưu thú vị của ba người lớn tuổi, Balito, Domingo và Villarán để thực hiện mong muốn của một người bạn quá cố gần đây.

Vào 16h ngày 8-12, Sê-ri phim khép lại với bộ phim hoạt hình Colombia "Cuốn sách của Lila" của đạo diễn Marcela Rincón. Một câu chuyện đầy màu sắc, khuyến khích các trẻ em gặp gỡ với Lila - nhân vật trong cuốn sách thiếu nhi bất ngờ bị mắc kẹt trong thế giới của chúng ta. 

Liên hoan phim của Liên minh Thái Bình Dương diễn ra tại rạp chiếu phim Lê Độ, 46 Trần Phú (Hải Châu, thành phố Đà Nẵng). Phim được trình chiếu có phụ đề bằng tiếng Việt và hoàn toàn miễn phí. Ban Tổ chức mong muốn với sự đa dạng của các chủ đề trong những bộ phim được chọn sẽ đem đến cho khán giả Việt Nam cái nhìn tổng quan về giá trị, đặc điểm và truyền thống của 04 quốc gia tạo nên Liên minh Thái Bình Dương.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác