Phát triển các tuyến đường ưu tiên
Đăng ngày 13-04-2017 10:46, Lượt xem: 335

Kiến nghị: (Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản – Chi hội Đà Nẵng) Đối với một thành phố du lịch chúng tôi nghĩ cần phải phát triển các tuyến đường ưu tiên cho người đi bộ và du khách. Hiện nay vỉa hè thường được chiếm dụng để làm bãi giữ xe máy, xe ô tô, đặt bàn của hàng quán ăn uống khiến cho khách đi bộ cảm thấy không an tâm khi đi trên đường.

Sở Giao thông vận tải trả lời:

Liên quan đến việc sử dụng vỉa hè ngoài mục đích giao thông, UBND thành phố đã ban hành Quyết định 55/2014/QĐ-UBND ngày 31/12/2014; trong đó quy định việc sử dụng tạm thời vỉa hè ngoài mục đích giao thông không lấn chiếm lối đi dành cho người đi bộ, đảm bảo lối cho người đi bộ tối thiểu là 1,50 mét. Đồng thời cũng đã quy định Chủ tịch UBND các quận, huyện là người chịu trách nhiệm trước UBND thành phố về công tác quản lý trật tự vỉa hè trên địa bàn. Trong thời gian qua, UBND các quận, huyện cũng thường xuyên kiểm tra, xử lý các trường hợp kinh doanh buôn bán, để xe lấn chiếm vỉa hè. Tuy nhiên, khi không có lực lượng chức năng, tình trạng lấn chiếm thường xảy ra. Đề nghị UBND các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra, xử lý, đảm bảo lối dành cho người đi bộ.
Ngoài ra, việc tổ chức các tuyến đường ưu tiên dành cho người đi bộ cũng được đề xuất triển khai theo lộ trình theo Quy hoạch Giao thông vận tải đến năm 2020, tầm nhìn 2030 được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 6030/QĐ-UBND ngày 28/7/2014; trong đó sẽ tổ chức các trục đường ưu tiên cho tổ chức giao thông thô sơ, tập trung vào khu đô thị trung tâm, khu du lịch. Hiện nay, thành phố đang thi công cải tạo cầu Nguyễn Văn Trỗi thành cầu dành cho đi bộ và xe thô sơ.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác