Đà Nẵng - Điểm đến thương mại và đầu tư hàng đầu của doanh nghiệp châu Âu
Đăng ngày 24-11-2017 16:49, Lượt xem: 985

Ngày 24-11, tại Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) phối hợp Mạng lưới hỗ trợ Doanh nghiệp EU - Việt Nam tổ chức Diễn đàn Kinh doanh khu vực miền Trung (ECV Business Forum 2017) lần thứ 2. Tham dự Diễn đàn có hơn 70 đại biểu đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm các chuyên gia kinh doanh, nhà ngoại giao, cùng với đại diện doanh nghiệp và chính quyền của 3 địa phương khu vực miền Trung Việt Nam gồm Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế.

Quang cảnh Diễn đàn

Tại Diễn đàn, các chuyên gia, doanh nghiệp và đại diện chính quyền đã cùng thảo luận về những vấn đề kinh doanh đa ngành từ nhiều góc nhìn bao gồm triển vọng, tiềm năng kinh tế, quản lý nhân lực địa phương, thực tiễn đầu tư, ưu đãi về thuế cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong khu vực khi đầu tư vào 3 tỉnh thành này; cùng với đó là các chủ đề về bồi dưỡng giáo dục chất lượng cao, phát triển bất động sản, xu hướng xây dựng xanh, và thành phố thông minh với mục tiêu hướng đến là định vị miền Trung trở thành điểm đến hàng đầu về kinh doanh, thương mại và đầu tư ở Việt Nam và khu vực.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Gellert Horvath, đồng chủ tịch EuroCham cho biết “Ngoài TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam là một điểm đến thương mại và đầu tư hàng đầu cho doanh nghiệp châu Âu. Những phản hồi từ các doanh nghiệp thành viên của EuroCham trong khu vực là rất tích cực, và họ hài lòng với hoạt động và sự tăng trưởng kinh doanh trong khu vực. Chúng tôi chắc chắn rằng, các lĩnh vực như ICT- Công nghệ thông tin truyền thông; du lịch và khách sạn; cơ sở hạ tầng; công nghệ xanh và giáo dục sẽ vẫn phát triển mạnh mẽ tại khu vực này trong những năm tới”.

Cũng tại Diễn đàn này, EuroCham đã chính thức ra mắt dự án mới có tên là Sách xanh (Greenbook) và website www.greenbookvietnam.com với mục tiêu trở thành cổng thông tin tối ưu nhất về lĩnh vực kinh doanh xanh ở Việt Nam. Ấn phẩm này giới thiệu các cơ hội kinh doanh, các vấn đề chính sách cũng như khuyến nghị nhằm cải thiện môi trường kinh doanh xanh tại Việt Nam; trong khi đó, website hỗ trợ cung cấp thông tin, đặc biệt là các cơ chế chính sách, chương trình hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp châu Âu và Việt Nam hợp tác phát triển hoạt động đầu tư, kinh doanh.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác