Các sản phẩm do các Doanh nghiệp khởi nghiệp cần được hỗ trợ giới thiệu quảng bá
Đăng ngày 24-05-2018 07:34, Lượt xem: 345

Sáng ngày 24-5, Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp đã họp thường kỳ về tình hình thực hiện  nhiệm vụ sáng tạo và khởi nghiệp trong những tháng đầu năm 2018. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì cuộc họp.

Thời gian qua, Hội đồng ĐPMLKN đã chỉ đạo nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp trong học sinh sinh viên như tổ chức các khóa đào tạo về khới nghiệp xã hội; tổ chức cuộc thi “Thử thách Thanh niên VN vì sáng tạo xã hội”; cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”; chương trình ươm mầm ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp trong lĩnh vực CNTT” …

Các sở ngành của thành phố phối hợp triển khai có hiệu quả các chương trình, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp mục tiêu hướng đến phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo thông qua việc hướng dẫn, tư vấn cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước thành lập doanh nghiệp, chính sách thuế, tiếp cận thủ tục hành chính thuận lợi. Các sản phẩm khởi nghiệp cũng sẽ được hỗ trợ mạnh về giới thiệu quảng bá thông qua  việc ưu đãi trong tham gia tại các hội chợ, triển lãm diễn ra trên địa bàn thành phố.    

Hội đồng ĐPMLKN tăng cường xây dựng quan hệ hợp tác với các quốc gia, thành phố, doanh nghiệp để học tập và trao đổi kinh nghiệm phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đặc biệt, thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam cũng đã ký kết chương trình phối hợp về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giai đoạn 2018- 2025 nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tham gia các chương trình khởi nghiệp, xây dựng chính sách hỗ trợ để hiện thực hóa các dự án khởi nghiệp. Hai địa phương đã thống nhất cùng nhau thực hiện các chương trình cung cấp thông tin, đào tạo, tham gia các đoàn trao đổi học tập kinh nghiệm trong và ngoài nước về khởi nghiệp.  

Trong tâm chương trình hoạt động của  Hội đồng ĐPMLKN  là việc tổ chức Hội nghị và triển lãm khởi nghiệp quốc tế (SURF 2018) tại Đà Nẵng  vào cuối tháng 6 này nhằm liên kết, chia sẻ những ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Trên cơ sở thành công từ hai lần tổ chức SURF 2016 và SURF 2017, sự kiện SURF 2018 sẽ kéo dài trong khoảng thời gian 1 tuần với nhiều nội dung hình thức mới , thu hút sự tham gia của hơn 2000 chuyên gia, nhà đầu tư, start- up Việt Nam và thế giới  cùng trên 100 gian hàng,  được UBND thành phố chỉ đạo thực hiện với sự quan tâm lớn.

UBND Thành phố cũng chỉ đạo cho Quỹ Đầu tư phát triển phối hợp với Hội đồng ĐPMLKN triển khai thực hiện dự án Khu làm việc và đào tạo Khởi nghiệp Đà Nẵng. Dự án này dự kiến sẽ được khởi công xây dựng đầu năm 2019. Theo đề nghị của đại diện Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh thống nhất dự kiến vào quý IV năm nay sẽ tổ chức một chương trình tọa đàm giữa các doanh nhân Đà Nẵng và giới startup có sự tham gia của lãnh đạo thành phố để thúc đẩy họat động khởi nghiệp và chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh.

LÊ HOA

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác