Báo cáo nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài
Đăng ngày 20-02-2019 13:58, Lượt xem: 170

Công ty chúng tôi là công ty có vốn đầu tư nước ngoài, hiện nay có 02 thành viên góp vốn là người nước ngoài có trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Như vậy, đối với 02 trường hợp người nước ngoài này để được làm việc tại Công ty thì cần phải làm các thủ tục gì? 

Trả lời: 

Tại Điểm a, Khoản 1, Điều 4 Nghị định số 11/2016/NĐ-CP ngày 03/02/2016 của Chính phủ quy định:

“Người sử dụng lao động (trừ nhà thầu) có trách nhiệm xác định nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài đối với từng vị trí công việc mà người lao động Việt Nam chưa đáp ứng được và báo cáo giải trình với Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây viết tắt là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) nơi người lao động nước ngoài dự kiến làm việc. Trong quá trình thực hiện nếu thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài thì người sử dụng lao động phải báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.”

Căn cứ quy định nêu trên thì trước hết Công ty bạn phải thực hiện báo cáo giải trình nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài đối với 02 vị trí công việc Công ty dự kiến sử dụng cho 02 thành viên góp vốn của Công ty. Sau khi có kết quả chấp thuận vị trí công việc được sử dụng người lao động nước ngoài thi đơn vị bạn thực hiện thủ tục đề nghị đề nghị xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động theo quy định tại Điều 7 và Điều 8 Nghị định số 11/2016/NĐ-CP ngày 03/02/2016 của Chính phủ.
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT