Khởi công Trường Mầm non Hướng Dương cơ sở 2
Đăng ngày 26-03-2021 15:26, Lượt xem: 1285

Sáng 26-3, UBND quận Liên Chiểu và Tập đoàn FPT, Công ty Cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng tổ chức lễ khởi công xây dựng dự án Trường Mầm non Hướng Dương cơ sở 2 tại phường Hòa Hiệp Bắc. Trường được xây dựng trên khu đất rộng 2.986 m², tổng diện tích sàn xây dựng 1.500 m², với 7 phòng học, 11 phòng chức năng, tổng vốn đầu tư trên 13 tỷ đồng, do Tập đoàn FPT tài trợ. Dự kiến ngôi trường sẽ đưa vào vận hành vào quý 3, năm 2021, qua đó đáp ứng nhu cầu học tập của các cháu độ tuổi mầm non đang sinh sống tại khu vực phường Hòa Hiệp Bắc và các vùng lân cận.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Nguyễn Đăng Huy cho biết, phường Hòa Hiệp Bắc có gần 900 trẻ em trong độ tuổi mầm non từ 0 đến 5 tuổi và đang có xu hướng tăng nhanh cơ học. Hiện nay, trên địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc có 1 trường Mầm non công lập, 14 nhóm trẻ, nhà trẻ và 2 trường mầm non ngoài công lập với khoảng 46 phòng học chưa thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu học tập của các cháu độ tuổi mầm non trên địa bàn phường. Vì vậy, việc xây dựng 1 ngôi trường khang trang là nguyện vọng và mong đợi của các bậc phụ huynh và các cháu trên địa bàn phường.

Lãnh đạo Tập đoàn FPT cho biết, thành lập từ năm 2004, sau 16 năm hoạt động, FPT Đà Nẵng đã không ngừng lớn mạnh và trở thành công ty công nghệ thông tin có quy mô lớn nhất tại Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung. Đến nay FPT đã đầu tư hơn 10.000 tỷ vào Khu Đô thị Công nghệ FPT Đà Nẵng để xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật Khu Đô thị thông minh; cơ sở đào tạo; trung tâm phần mềm và một số cơ sở hạ tầng xã hội khác và năm 2020, FPT đã đóng góp cho Ngân sách nhà nước gần 1.600 tỷ.

Tất cả thành quả đó, bên cạnh sự nỗ lực từ phía Tập đoàn là sự hỗ trợ to lớn từ các cấp lãnh đạo thành phố Đà Nẵng về cơ chế, chính sách trong các lĩnh vực mà Tập đoàn đang đầu tư và đặc biệt, nơi đâu có dự án của FPT đều nhận được sự ủng hộ của người dân địa phương. Và hôm nay, việc khởi công xây dựng dự án Trường Mầm non Hướng Dương cơ sở 2 trên địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc thay cho lời tri ân của Tập đoàn đến với chính quyền và người dân thành phố Đà Nẵng.

TIỂU NHỊ

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác