Dâng hương tượng đài Danh tướng Nguyễn Tri Phương tại Thành Điện Hải
Đăng ngày 01-09-2017 10:11, Lượt xem: 1634

Sáng 1-9, nhân kỷ niệm 159 năm ngày Đà Nẵng kháng Pháp (1-9-1858 - 1-9-2017), Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức lễ dâng hương Danh tướng Nguyễn Tri Phương và các Nghĩa sĩ hy sinh trong buổi đầu kháng Pháp trên mảnh đất Đà Nẵng.

Tham dự lễ dâng hương có ông Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; Đại tá Đỗ Văn Đông, Phó Chính ủy Bộ đội biên phòng thành phố; ông Bùi Văn Tiếng, Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Đà Nẵng; cùng cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng Đà Nẵng, đoàn viên thanh niên Sở Văn hóa và Thể thao và cán bộ, viên chức Bảo tàng Đà Nẵng.

Trước tượng đài Danh tướng Nguyễn Tri Phương tại Thành Điện Hải, các cán bộ, viên chức, chiến sĩ đã thành kính dâng hương và dành một phút tưởng niệm công lao to lớn của Danh tướng Nguyễn Tri Phương và các Nghĩa sĩ đã hy sinh trong trận đầu kháng Pháp giai đoạn 1858 – 1860.

Thành Điện Hải năm xưa là tiền đồn chống thực dân Pháp ngay từ buổi đầu đặt chân đến Việt Nam và là công trình kiến trúc quân sự thời Nguyễn còn lại duy nhất ở Đà Nẵng và miền Trung hiện nay, nơi ghi dấu những trận đánh oai hùng của quân dân Đà Nẵng. Đây là dịp để cùng ôn lại hào khí những ngày đầu kháng Pháp đồng thời giáo dục các thế hệ người dân thành phố về trang sử vàng của dân tộc. Cuộc chiến đấu “dưới chân Thành Điện Hải” mãi là niềm tự hào của quân dân Đà Nẵng trong cuộc kháng chiến chống ngoại xâm.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT