Đánh giá thực hiện quy hoạch chung đã phê duyệt

Quy hoạch được phê duyệt thiếu các chiến lược xác định rõ ràng, việc thực hiện quy hoạch cũng là một thách thức vì thiếu các hướng dẫn kiểm soát phát triển và các thông số quy hoạch. Bảng cân bằng sử dụng đất theo quy hoạch đã phê duyệt không phản ánh sự phân phối sử dụng đất theo bản vẽ Tổng mặt bằng quy hoạch sử dụng đất.

10.1. Đánh giá đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung đã phê duyệt:

10.1.1 Quy hoạch sử dụng đất:

- Quy hoạch được phê duyệt thiếu các chiến lược xác định rõ ràng, việc thực hiện quy hoạch cũng là một thách thức vì thiếu các hướng dẫn kiểm soát phát triển và các thông số quy hoạch.

- Bảng cân bằng sử dụng đất theo quy hoạch đã phê duyệt không phản ánh sự phân phối sử dụng đất theo bản vẽ Tổng mặt bằng quy hoạch sử dụng đất.

* Mô hình phát triển và cấu trúc không gian:

- Cân bằng phát triển sinh thái và trở thành thành phố xanh sạch, đáng sống: Sự phát triển đô thị sẽ diễn ra về hướng Tây theo hướng tuyến tính dọc theo các con sông và con đường chính, điều này đưa đến kết quả là một đô thị dàn trải và không bền vững. Vị trí Cảng mới (Liên Chiểu) đòi hỏi các nghiên cứu rộng hơn và ảnh hưởng môi trường để đảm bảo sự phát triển sinh thái.

- Đạt được sự phát triển bền vững với các nút đô thị phi tập trung cho cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông hiệu quả: Trung tâm thành phố hiện có được duy trì, tiếp tục cấu trúc đô thị đơn tâm.

- Tối ưu hóa sự phát triển và mật độ đô thị, đặc biệt là ở các khu vực có giá trị cao ở trung tâm và dọc theo bờ sông: Tuyến đường sắt được bố trí cách xa bờ biển và trung tâm đô thị hiện tại, giải phóng đất có giá trị dọc theo bờ biển và cho phép tối ưu hóa đất cho các dự án phát triển mặt sông mới. Điều này cũng đưa đến cơ hội tạo ra trung tâm đô thị mới ở Đà Nẵng.

- Tập trung vào Du lịch, công nghệ, kinh tế biển và logistics: Quy hoạch được phê duyệt đề xuất Cảng mới (Liên Chiểu) và mở rộng cụm công nghiệp công nghệ cao gần đó và cụm du lịch Bana Hill về phía Nam dọc theo bờ biển. Điều này sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển của các ngành kinh tế được thúc đẩy và củng cố cho thành phố Đà Nẵng như một trung tâm công nghiệp, logistics và du lịch...

Xem nội dung chi tiết ở file đính kèm!

File đính kèm
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT