Quận Ngũ Hành Sơn tổ chức Hội nghị lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)
Đăng ngày 22-02-2023 16:14, Lượt xem: 120

Chiều 22-2, UBND quận Ngũ Hành Sơn tổ chức Hội nghị lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Tại Hội nghị, Quận Ngũ Hành Sơn triển khai và tập trung hướng dẫn cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn đóng góp ý kiến vào các nội dung chính, như: thu hồi đất và chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; phát triển quỹ đất; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận và các thủ tục hành chính, dữ liệu, thông tin đất đai; hộ gia đình sử dụng đất...

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị, ban, ngành có liên quan đầu tư nghiên cứu kỹ, sâu sắc các nội dung, tập trung các vấn đề liên quan đến lĩnh vực, ngành quản lý để đề xuất các quy định còn vướng mắc trong quá trình thực tế qua đó góp ý hoàn thiện phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất, khả thi của hệ thống pháp luật. Ngoài ý kiến được ghi nhận tại Hội nghị, quận tiếp tục tiếp nhận bằng văn bản gởi về tổng hợp trình cấp có thẩm quyền.

 Thời gian lấy ý Nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) kết thúc vào ngày 15-3-2023. Vì vậy, quận chỉ đạo các địa phương trên địa bàn tiếp tục đôn đốc các  cấp ủy cơ sở, ban công tác mặt trận, tổ dân phố tiếp tục vận động và ghi nhận, tổng hợp các đóng góp của Nhân dân, nhằm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ, tâm huyết, của nhân dân để hoàn thiện Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) bảo đảm chất lượng, khoa học, khả thi, đồng bộ, hiệu quả; phản ánh ý chí, nguyện vọng, vì lợi ích nhân dân và tạo không gian, nguồn lực cho sự phát triển của đất nước.

NHƯ Ý

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến góp ý