Tiếp nhận 850 triệu đồng và nhiều hàng hóa ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Đăng ngày 08-05-2020 10:08, Lượt xem: 721

Chiều 8-5, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức tiếp nhận 850 triệu đồng và 2.400 phần quà bánh kẹo ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ các đơn vị, doanh nghiệp, nâng tổng số tiền thành phố đã tiếp nhận ủng hộ đến thời điểm hiện tại lên khoảng 6 tỷ 600 triệu đồng cùng nhiều hàng hóa, hiện vật.

Đại học Đà Nẵng ủng hộ 150 triệu đồng

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, đại diện Đại học Đà Nẵng cho biết, chung tay cùng chính quyền, người dân thành phố cũng như ngành giáo dục – đào tạo trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, Đại học Đà Nẵng đã tham gia, triển khi nhiều hoạt động phòng chống dịch như: tổ chức lại việc dạy - học phù hợp với chỉ đạo của Trung ương và thành phố; vận động cán bộ, viên chức đóng góp ủng hộ một ngày lương… Cùng với gói 20 tỷ vừa được nhà trường phê duyệt để hỗ trợ học phí cho sinh viên, 70% số tiền cán bộ, viên chức Đại học Đà Nẵng đóng góp được nhà trường sử dụng để hỗ trợ trực tiếp cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, 30% còn lại thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh của thành phố.

Tập đoàn T&T ủng hộ 700 triệu đồng

“Với sự lãnh đạo tài tình của Chính phủ, Việt Nam đã kiểm soát rất tốt dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, cũng như các quốc gia khác trên thế giới, dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân và cả nền kinh tế. Tập đoàn Want – Want Việt Nam mong muốn được cùng chung tay góp sức, đóng góp một phần nhỏ hỗ trợ những người dân gặp khó khăn do dịch bệnh. Đồng thời, chúng tôi sẵn sàng hợp tác, tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn nữa trong thời gian đến”, đại diện Tập đoàn Want – Want Việt Nam phát biểu tại buổi tiếp nhận.

Tại buổi tiếp nhận, Đại học Đà Nẵng ủng hộ 150 triệu đồng; Tập đoàn T&T ủng hộ 700 triệu đồng; Tập đoàn Want – Want Việt Nam ủng hộ 2.400 phần quà bánh kẹo, tương đương 270 triệu đồng.

Tập đoàn Want – Want Việt Nam ủng hộ 2.400 phần quà bánh kẹo, tương đương 270 triệu đồng

Cảm ơn tình cảm, sự sẻ chia của các đơn vị, doanh nghiệp trong bối cảnh chung mọi ngành nghề đều bị ảnh hưởng, khó khăn vì dịch bệnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Lê Văn Minh khẳng định, thành công bước đầu trong việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên cả nước hiện nay là nhờ vào sự đóng góp, ủng hộ, đồng hành quan trọng của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Là cơ quan đại diện thành phố tiếp nhận ủng hộ Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cam kết nhanh chóng chuyển giao toàn bộ số tiền, hàng hóa ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp đến Sở Y tế, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố, để hỗ trợ, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Mọi đóng góp của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có thể gửi đến tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, số 3761.0.9041876.91999 tại Kho bạc Nhà nước thành phố Đà Nẵng, hoặc trực tiếp tại địa chỉ 12 Trần Phú – Hải Châu – Đà Nẵng.

NGÔ HUYỀN

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác