Toàn ngành giáo dục – đào tạo quyết liệt triển khai các biện pháo phòng, chống dịch COVID-19
Đăng ngày 28-01-2021 20:14, Lượt xem: 967

Ngày 28-1, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố ban hành Công văn số 327/SGDĐT-CtrTT yêu cầu Phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện; các trường, trung tâm trực thuộc Sở; các trường đại học ngoài công lập triển khai thực hiện Công văn số 488/UBND-SYT ngày 28-1-2021 của UBND thành phố về việc tiếp tục quyết liệt triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, yêu cầu tất cả các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người không thật sự cần thiết, trong trường hợp tổ chức phải đảm bảo các biện pháp an toàn, phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định, đặc biệt là đeo khẩu trang, khai báo y tế và phương án truy vết, xử lý các tình huống. Tạm dừng tất cả các hoại động tập trung đông người như: văn nghệ, ngày hội văn hoaa dân gian, các hoạt động trải nghiệm...

Đồng thời, tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thành uỷ, UBND thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống dịch COVID-19. Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường như: nước uống, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng... theo quy định; các phương án bảo đảm sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế; sẵn sàng các nguồn lực, chuẩn bị phối hợp với các cơ quan chức năng kích hoạt các phương án, kịch bản phòng, chống dịch COVID-19 lùy theo diễn biến của dịch.

Các cơ quan, đơn vị, trường học có nhiệm vụ tiếp tục thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Y tế về những việc cần làm ngay sau khi phát hiện cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên, sinh viên có biểu hiện sốt, ho, khó thở tại địa chỉ: https://ncov.moh.goc.vn/web/guest/-/6851652 và Sổ tay đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc cập nhật, bổ sung thông tin mới (nếu có) ít nhất 2 lần/tuần trên Hệ thống “An toàn COVID-19”.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên, nhân viên, học sinh, học viên, sinh viên toàn ngành thường xuyên theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin, báo điện tử, nguồn tin trực tuyến chính thống để biết được lịch trình di chuyển, yếu tố dịch tể của các trường hợp lây nhiễm tại cộng đồng; nếu trở về từ tỉnh Hải Dương hoặc tỉnh Quảng Ninh hoặc có liên quan đến những địa điểm, các trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân nêu trên cần chủ động khai báo ngay với cơ quan y tế địa phương để được tư vấn, kịp thời áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp.

Những người rời khỏi tỉnh Hải Dương từ ngày 13-1-2021 đến thành phố Đà Nẵng và những người rời khỏi tỉnh Quảng Ninh từ ngày 18-1-2021 đến thành phố Đà Nẵng cần chủ động hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày kể từ ngày đến các địa điểm liên quan đến bệnh nhân hoặc từ ngày có tiếp xúc với người tiếp xúc với bệnh nhân để kịp thời thông báo cho cơ quan y tế nếu có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên, nhân viên, học sinh, học viên, sinh viên toàn ngành giáo dục chủ động hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người; nghiêm túc, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-I9 tại nơi công cộng, đặc biệt là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, thường xuyên sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn; đồng thời, cài đặt và bật ứng dụng truy vết, ứng dụng khai báo y tế: NCOVI, Blue Zone.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác