Bác sĩ Đà Nẵng “gác Tết” lên đường chi viện tỉnh Gia Lai chống dịch
Đăng ngày 05-02-2021 15:03, Lượt xem: 1259

Chia sẻ những khó khăn đang phải đối mặt của tỉnh Gia Lai trước đại dịch COVID-19, chiều 5-2, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã cử Đoàn công tác gồm 8 y, bác sĩ do Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Nguyễn Tiên Hồng làm Trưởng đoàn lên đường chi viện cho tỉnh Gia Lai phòng, chống dịch COVID-19.


Video: Bác sĩ Đà Nẵng “gác Tết” lên đường chi viện tỉnh Gia Lai chống dịch

Đà Nẵng sẵn sàng chi viện

Theo đó, Đoàn công tác chi viện tỉnh Gia Lai gồm 8 thành viên: 1 y, bác sĩ của Sở Y tế (Th.s.BS Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố, Trưởng đoàn); 2 y, bác sĩ thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (BS CKI Nguyễn Tam Lãm, Ths Bùi Thức Thắng); 5 y, bác sĩ của Trung tâm y tế các quận (Mạc Hồ Anh Tuấn, Hồ Minh, Trương Thái Dương, Phạm Đình Trung, Lê Văn Quốc Huy).


Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng gửi lời đến các y, bác sĩ trước giờ lên đường

Đoàn công tác bắt đầu chuyến đi vào ngày 5-2. Nhiệm vụ của Đoàn là phối hợp với nhân viên y tế tỉnh Gia Lai thực hiện điều tra, truy vết, xử lý các ổ dịch tại tỉnh Gia Lai. Nhiệm vụ cụ thể của từng thành viên do Trưởng đoàn phân công. Trong thời gian làm việc tại tỉnh Gia Lai, Đoàn công tác Sở Y tế thành phố chịu sự quản lý của Sở Y tế tỉnh Gia Lai.

Theo bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố, Đoàn y, bác sĩ chi viện cho tỉnh Gia Lai là những cán bộ y tế dày dặn kinh nghiệm trong công tác truy vết cũng như quản lý các ca bệnh F1, F2.

“Vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức chung tay, sát cánh cùng các đồng nghiệp nơi tuyến đầu chống dịch, mang hết khả năng của mình thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao”, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng chia sẻ.

Gửi lời đến các y, bác sĩ trước giờ lên đường, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Quảng khẳng định quyết tâm và tinh thần của ngành y tế, các y bác sĩ tham gia Đoàn công tác hôm nay không chỉ thể hiện trách nhiệm, tình cảm với tỉnh Gia Lai mà còn là trách nhiệm đối với công cuộc phòng dịch COVID-19 của cả nước.


Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tặng hoa và qua động viên tinh thần cho các thành viên Đoàn công tác trước khi lên đường

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, hành động các y, bác sĩ trong Đoàn công tác là biểu hiện cụ thể của tinh thần trách nhiệm, "tương thân, tương ái" và đặc biệt đây là sự "trả nghĩa" đối với các địa phương khi mà Đà Nẵng phải đối mặt với những khó khăn trong đợt dịch lần thứ 2 vào 7-2020.

 "Không tự dưng Trung ương chọn Đà Nẵng là địa phương để hỗ trợ cho Gia Lai, đây có lẽ là điều tự hào của thành phố cũng như đội ngũ y, bác sĩ. Vì vậy, tôi mong rằng, các y bác sĩ phát huy hết năng lực chuyên môn, nêu cao tinh thần trách nhiệm giúp nhân dân tỉnh Gia Lai vượt qua giai đoạn khó khăn, góp phần vào thắng lợi chung của cuộc chiến chống dịch trên cả nước”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

“Gác Tết” lên đường chống dịch

Nhiều năm công tác tại Khoa Truyền nhiễm (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố), với kinh nghiệm dày dặn sau nhiều lần “xông pha” vào nơi tâm dịch, bác sĩ Nguyễn Tam Lãm, Trưởng khoa Phòng chống Bệnh truyền nhiệm (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố) chia sẻ, mặc dù thời gian cận kề Tết nhưng các y, bác sĩ đi chi viện lần này đã xác định được nhiệm vụ của mình, với tinh thần quyết tâm cao độ, gác lại công việc gia đình.

“Đối với bản thân tôi, khi hay tin lên đường chi viện cho tỉnh Gia Lai thì vợ con ở nhà cũng rất là buồn. Tuy nhiên, hiểu được công việc và sứ mệnh của người công tác trong ngành y, nhất là ở thời điểm hiện tại thì gia đình đã động viên tôi rất nhiều, mong muốn tôi lên đường với tinh thần thoải mái, sẵn sàng cho mọi tình huống và không có bất cứ một băn khoăn nào”, bác sĩ Lãm tâm sự.


Lãnh đạo thành phố  cùng các y bác sỹ thể hiện quyết tâm chiến thắng dịch trước khi lên đường chi viện

Trong Đoàn, cũng có nhiều cán bộ hoàn cảnh đặc biệt như phải nuôi con nhỏ với nhiều lo toan. Nhưng gác lại tất cả, họ vẫn quyết tâm lên đường, điển hình như bác sĩ Trương Thái Dương, Khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu. Bác sĩ Dương cho biết, khi nhận được thông báo chi viện tỉnh Gia Lai, anh vội về nhà chuẩn bị áo quần, cặn dặn vợ con. Dù thời gian chuẩn bị gấp rút nhưng tinh thần đã sẵn sàng với quyết tâm cao nhất.


Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh và Giám đốc Sở Y tế thành phố Ngô Thị Kim Yến chào tạm biệt Đoàn công tác

“Do dịch bệnh phức tạp, nên Tết năm nay gia đình tôi chưa kịp chuẩn bị gì để đón Tết, vợ tôi cũng đang công tác tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, do đó Tết này cũng phải trực tại Bệnh viện. Con tôi chỉ mới 3 tuổi, chắc phải gửi cho ông bà ngoại ở Quảng Nam chăm sóc. Tuy nhiên, mọi thành viên trong gia đình tôi cũng động viên, ủng hộ tôi, mong tôi giữ gìn sức khỏe, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ tốt. Ngay từ khi dịch bùng phát trở lại ở các tỉnh miền Bắc, tôi đã chuẩn bị tinh thần, sẵn sàng lên đường tiếp viện cho các tỉnh nếu có yêu cầu”, bác sĩ Trương Thái Dương cho biết.


Các y, bác sĩ đều “Gác Tết” lên đường chống dịch

Cùng chung suy nghĩ với bác sĩ Dương, bác sĩ Bùi Thức Thắng, công tác tại Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố chia sẻ: “Ngay từ khi xảy ra dịch ở Quảng Ninh, Hải Dương thì các y, bác sĩ tại đơn vị đã sẵn sàng tâm lý. Tôi nghĩ, chống dịch COVID-19 ở đâu cũng quan trọng, nhưng thời điểm này, Gia Lai cần chúng tôi, và không có lý do gì để ở lại. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần giúp Việt Nam sớm kiểm soát được dịch bệnh”.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác