Xét nghiệm COVID-19 cho hơn 200 nhân viên quán bar New Phương Đông
Đăng ngày 05-05-2021 18:52, Lượt xem: 3087

Chiều 5-5, Trung tâm Y tế quận Hải Châu đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 217 nhân viên làm việc tại quán bar New Phương Đông (20 Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu).

Theo Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Tự Gia Thạnh, ngay khi tiếp nhận thông tin 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 là chị B.T.T (44 tuổi, quê Đồng Nai), lực lượng y tế địa phương đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 217 nhân viên làm việc tại quán bar New Phương Đông, nơi chị B.T.T làm quản lý.


Quán bar New Phương Đông - Nơi chị B.T.T làm việc

"Hiện quận Hải Châu đang tiếp tục rà soát, lập danh sách những nhân viên làm việc tại khách sạn New Orient Đà Nẵng (nằm kế bên cạnh bar New Phương Đông) và sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian sớm nhất", Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Tự Gia Thạnh thông tin.


Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho 217 nhân viên làm việc tại quán bar New Phương Đông (Ảnh: ĐL)

Việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho  217 nhân viên làm việc tại quán bar New Phương Đông đã hoàn thành trong chiều nay, dự kiến kết quả xét nghiệm sẽ có trong ngày 6-5.


Dự kiến kết quả xét nghiệm 217 nhân viên tại quán bar New Phương Đông sẽ có trong ngày 6-5 (Ảnh: ĐL)

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, ngày 28-4, chị B.T.T khi đang làm việc ở quán bar New Phương Đông có tiếp xúc với chị Đ.T.T., người đi cùng với bệnh nhân 2982 đến quán bar.

Từ ngày 28-4 đến 2-5, chị B.T.T. làm việc bình thường tại quán bar, có đến một số nơi trên địa bàn Đà Nẵng. Sáng ngày 3-5, chị T. ra sân bay Đà Nẵng để bay đến sân bay Tân Sơn Nhất, rồi đi taxi về quê tại thành phố Long Khánh.


Ngoài lấy mẫu xét nghiệm, lực lượng y tế cũng tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ quán bar New Phương Đông (Ảnh:ĐL)

Ngày 4-5, chị T. được ngành y tế tỉnh Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm, khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, ngay trong đêm, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Phổi Đồng Nai để được cách ly, điều trị. 

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác