Tuyên truyền, nhắc nhở người dân đảm bảo an toàn trong khu vực phong tỏa xung quanh quán bar New Phương Đông
Đăng ngày 07-05-2021 16:04, Lượt xem: 669

​Trước tình hình các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng được ghi nhận từ ngày 28-4-2021 có liên quan đến quán bar New Phương Đông (số 20 Đống Đa, quận Hải Châu), từ 0 giờ ngày 6-5 lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa và trực 24/24 tại khu vực quán bar New Phương Đông và Tổ dân phố 35, Tổ dân phố 36 (đoạn từ Đống Đa – Châu Văn Liêm đến Đống Đa - Trần Phú, thuộc phường Thuận Phước, quận Hải Châu) để phòng, chống dịch Covid-19. Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận của Cổng Thông tin điện tử thành phố về tình hình cách ly tại đây.


Khu vực được phong tỏa gồm: quán bar New Phương Đông, Tổ dân phố 35, Tổ dân phố 36 (đoạn từ Đống Đa – Châu Văn Liêm đến Đống Đa - Trần Phú, thuộc phường Thuận Phước, quận Hải Châu).


Từ ngày 28-4, các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại thành phố Đà Nẵng đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến quán bar New Phương Đông. Đây cũng là nơi B.T.T (bệnh nhân số 2999, thường trú tại phường Xuân Thanh, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) làm quản lý.


Lực lượng công an, dân quân tự vệ, quân đội túc trực 24/24 tại khu vực phong tỏa.


Các hàng quán ở xung quanh gần quán bar New Phương Đông cũng tạm thời đóng cửa, chấp hành nghiêm các chỉ đạo của thành phố về cách ly, phòng chống dịch bệnh.


Người dân ở bên ngoài muốn gửi thực phẩm vào khu cách ly phải tuân thủ sự hướng dẫn của lực lượng chức năng để đảm bảo an toàn về phòng dịch.


Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho các hộ dân ở khu vực phong tỏa.


Cơ quan chức năng đã bố trí lực lượng trực tại các khu vực phong tỏa, tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuân thủ nghiêm quy định 5K, tạo điều kiện cho người dân khu vực phong tỏa ổn định cuộc sống, an toàn trong phòng, chống dịch, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.


Trước đó, vào ngày 5-5, Trung tâm Y tế quận Hải Châu đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 217 nhân viên làm việc tại quán bar New Phương Đông (20 Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu). Khu vực này cũng đã được phun thuốc khử trùng, khử khuẩn.

HỘI AN - ANH THƯ - THẾ VINH - THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác