Hướng dẫn triển khai thực hiện cấp giấy đi đường QRCode
Đăng ngày 03-09-2021 20:49, Lượt xem: 28442

Thực hiện Quyết định số 2905/QĐ-UBND ngày 3-9-2021 của Chủ tịch UBND về việc tiếp tục áp dụng một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/UBND ngày 30-7-2021, Chủ tịch UBND thành phố hướng dẫn triển khai thực hiện cấp giấy đi đường QRCode.

Mẫu giấy đi đường QRCode được áp dụng từ 8 giờ ngày 5-9-2021 đến khi có thông báo mới. Mỗi giấy đi đường QRCode được cấp có giá trị không quá 07 ngày.

Đối tượng được cấp giấy là những người tham gia các hoạt động được phép ra ngoài theo Quyết định số 2905/QĐ-UBND ngày 3-9-2021 khi tham gia giao thông bắt buộc phải có giấy đi đường QRCode.

Riêng những người đi chợ truyền thống đối với vùng xanh (sử dụng giấy đi chợ QRCode); đi khám, chữa bệnh định kỳ tại các cơ sở y tế; giấy mời/tin nhắn đi xét nghiệm SARS-CoV-2, đi tiêm chủng COVID-19 của cơ quan thẩm quyền; giấy mời của cơ quan có thẩm quyền triệu tập; Vé đến cảng hàng không quốc tế để thực hiện chuyến bay đi nước ngoài; đi cấp cứu, chuyển viện; tham gia đoàn xe ô tô đưa tang về nơi an táng, hỏa táng; tham gia các hoạt động khẩn cấp như phòng, chống thiên tai, phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ thì không cần giấy đi đường QRCode.


Mẫu giấy đi đường QRCode

Giấy đi đường QRCode được cấp cho cá nhân tham gia giao thông gắn với phương tiện cá nhân; chỉ sử dụng trong phạm vi vùng xanh và vùng vàng, không áp dụng với vùng đỏ.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân được phép hoạt động theo quy định tại Quyết định số 2905/QĐ-UBND và có nhu cầu được cấp giấy đi đường QRCode, đăng ký trực tuyến tại địa chỉ https://giaydiduong.danang.gov.vn.

Cơ quan có thẩm quyền được phân công phê duyệt, cấp giấy đi đường QRCode tại địa chỉ https://etiket.danang.gov.vn.

Sau khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp giấy đi đường QRCode thì các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân sử dụng tài khoản đã đăng ký để tự in giấy đi đường QRCode và gửi cho người lao động.

Các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp giấy đi đường QRCode cho những người tham gia các hoạt động.

Cụ thể, Sở Công Thương cấp giấy đi đường cho người tham gia các hoạt động: Các công ty thương mại đầu mối; trung tâm thương mại; siêu thị; chuỗi cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini; các chợ trực thuộc Sở quản lý; các doanh nghiệp gas (trừ cửa hàng kinh doanh gas), điện, xăng dầu; các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất trong cụm công nghiệp.

Sở Thông tin và Truyền thông cấp giấy đi đường cho người tham gia các hoạt động: Hoạt động bưu chính, viễn thông (bao gồm xử lý sự cố, bảo trì, duy tu, sửa chữa hệ thống thông tin, viễn thông); phát hành báo chí; tác nghiệp báo chí; Doanh nghiệp sản xuất phần mềm, phần cứng.

Sở Y tế cấp giấy đi đường cho người tham gia các hoạt động: Các công ty, quầy thuốc/nhà thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao phục vụ khám, chữa bệnh và phòng, chống dịch; cơ sở dịch vụ khám, chữa bệnh.

Sở Tư pháp cấp giấy đi đường cho người tham gia các hoạt động: Các hoạt động bộ trợ tư pháp: công chứng, luật sư, đấu giá, thừa phát lại, trọng tài thương mại, tư vấn pháp luật, quản lý, thanh lý tài sản, tổ chức giám định tư pháp theo vụ việc.

Sở Giao thông vận tải cấp giấy đi đường cho người tham gia các hoạt động: Cảng hàng không, cảng biển, nhà ga đường sắt, trạm quản lý đường bộ, cơ sở đăng kiểm; doanh nghiệp dịch vụ vận tải giao nhận hàng hóa thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất và xuất nhập khẩu; hoạt động duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa cầu, đường bộ; hoạt đông của những người vận chuyển hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa và những người giao hàng công nghệ (shipper).

Sở Xây dựng cấp giấy đi đường cho người tham gia các hoạt động: doanh nghiệp cấp thoát nước, điện chiếu sáng (bao gồm xử lý sự cố sửa chữa hệ thống cấp thoát nước, điện chiếu sáng); hoạt động chăm sóc cây xanh đô thị; các công trình động lực trọng điểm cấp bách của thành phố.

Sở Tài nguyên và Môi trường cấp giấy đi đường cho người tham gia các hoạt động: Vệ sinh môi trường đô thị.

Ban quản lý khu công nghiệp cao và các khu công nghiệp cấp giấy đi đường cho người tham gia các hoạt động: Các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất trong khu công nghiệp cao và các khu công nghiệp.

Ngân hàng nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng cấp giấy đi đường cho người tham gia các hoạt động: Các ngân hàng thương mại, ngân hàng cổ phần.

UBND các quận, huyện cấp giấy đi đường cho người tham gia các hoạt động: Các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất ngoài khu công nghệ cao và các khu công nghiệp trên địa bàn (trừ các doanh nghiệp do Sở Công thương phê duyệt, cấp); các cơ sở kinh doanh dịch vụ bổ trợ doanh nghiệp: kiểm toán, đăng ký giao dịch bảo đảm, bảo hiểm, bảo vệ chuyên nghiệp; các cơ sở cách ly y tế tập trung (trừ nhân viên y tế); công trình nhà ở dân sinh, công trình động lực trọng điểm, cấp bách thuộc thẩm quyền quận, huyện; các kiểu truyền thống trên địa bàn quận, huyện (trừ các chợ thuộc Sở Công thương quản lý); dịch vụ cung cấp suất ăn công nghiệp (ngoài khu công nghiệp).

UBND phường, xã cấp giấy đi đường cho người tham gia các hoạt động: chủ cửa hàng tạp hóa; các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng và dịch vụ kĩ thuật, sửa chữa điện, nước dân sinh; các nhà hàng, cửa hàng cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (trong vùng xanh); hoạt động dịch vụ của hợp tác xã trong lĩnh vực nông nghiệp; thu hoạch nông, thủy sản, thủy lợi; dịch vụ tang lễ.

Đối với người làm việc tại các cơ quan, công sở nhà nước (cả cơ quan trung ương đóng trên địa bàn thành phố); đơn vị cung cấp dịch vụ công ích; thủ trưởng các cơ quan, công sở nhà nước phê duyệt, cấp, in, giấy đi đường QRCode, gửi cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc quyền quản lý sử dụng; đơn vị sự nghiệp thuộc sở ngành do sở, ngành phê duyệt cấp; đơn vị sự nghiệp thuộc UBND các quận, huyện do UBND các quận, huyện phê duyệt cấp; doanh nghiệp, đơn vị cung cấp dịch vụ công ích: cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành phê duyệt, cấp; các nhân viên trực đảm bảo an ninh, an toàn, phòng, chống cháy nổ, xử lý công việc cần thiết liên quan tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp dừng hoạt động bố trí (bố trí tối đa 3 người/đơn vị trong 1 ngày cụ thể /1 tuần).

THANH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác