Phấn đấu bao phủ vaccine mũi 1 cho người dân quận Ngũ Hành Sơn trong thời gian sớm nhất
Đăng ngày 16-09-2021 17:45, Lượt xem: 913

Đó là một trong những yêu cầu của Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Lê Minh Trung trong buổi kiểm tra thực tế công tác xét nghiệm, tiêm vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn vào chiều 16-9.

Theo báo cáo, tính đến ngày 15-9, quận Ngũ Hành Sơn có 21.314 trên tổng số 60.505 người dân và các lực lượng trên địa bàn được tiêm vaccine. Trong đó, mũi 1 có 14.773 người và mũi 2 có 6.541 người.

Trong đợt tiêm vaccine từ ngày 16-9 đến 21-9, Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn đã ban hành Kế hoạch số 582/KH-TTYT triển khai tiêm vaccine Astrazeneca cho 21.150 người trên địa bàn với 12 bàn tiêm đặt tại 2 khu vực Nhà văn hóa quận Ngũ Hành Sơn và Trường THCS Trần Đại Nghĩa.


Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Lê Minh Trung kiểm tra công tác tiêm vaccine tại điểm tiêm Trường THCS Trần Đại Nghĩa, quận Ngũ Hành Sơn

Đối tượng tiêm mũi 1 đợt này gồm toàn bộ người dân, lực lượng phòng, chống dịch các phường Hòa Quý, Mỹ Ạn, Khuê Mỹ, Hòa Hải; doanh nghiệp và tiểu thương chợ. Riêng ngày 21-9 sẽ tiêm vét mũi 2 Moderna.

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Lê Minh Trung đánh giá cao công tác tổ chức thực hiện tiêm vaccine của quận Ngũ Hành Sơn đã tuân thủ nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Người đến tiêm được phân luồng, đảm bảo giãn cách, các khu vực tiêm được bố trí theo đúng quy tắc một chiều, đúng quy định an toàn tiêm chủng.


Khu vực theo dõi sau khi tiêm tại điểm tiêm Trường THCS Trần Đại Nghĩa

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Lê Minh Trung đề nghị quận Ngũ Hành Sơn khẩn trương rà soát, thống kê số lượng người nước ngoài, sinh viên tạm trú hiện nay chưa được tiêm vaccine để tổng hợp, báo cáo thành phố bổ sung thực hiện việc phân bổ vaccine, phấn làm sao bao phủ vaccine mũi 1 cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi tại địa bàn quận trong thời gian sớm nhất.


Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Lê Minh Trung kiểm tra khu vực theo dõi sau khi tiêm dành cho những trường hợp xuất hiện phản ứng nặng tại điểm tiêm Nhà văn hóa quận Ngũ Hành Sơn

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Lê Minh Trung cũng đề nghị quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục chuẩn bị tốt hơn nữa các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, đảm bảo an toàn tuyệt đối công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho nhân dân.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác