Bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 15 đến dưới 18 tuổi
Đăng ngày 02-11-2021 10:46, Lượt xem: 1855

Sáng 2-11, Đà Nẵng bắt đầu chiến dịch tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19 Pfizer cho trẻ từ 15 đến dưới 18 tuổi để tạo miễn dịch cộng đồng, sớm cho học sinh trở lại trường học.

Theo ghi nhận tại điểm tiêm Cung thể thao Tiên Sơn, công tác tiêm chủng diễn ra theo đúng kế hoạch. Học sinh giữ trật tự và khoảng cách, việc tiêm chủng diễn ra nhanh, thuận tiện.


Các em học sinh xếp hàng trật tự, giữ khoảng cách để chờ kiểm tra thông tin, nộp phiếu đồng ý tiêm chủng của phụ huynh

Sau khi được kiểm tra đầy đủ các thông tin, phiếu đăng ký khám sàng lọc, đồng ý từ gia đình, các em học sinh bắt đầu di chuyển vào khu vực tiêm chủng. Các em học sinh được khám sàng lọc trước khi nhân viên y tế tiến hành tiêm chủng, sau đó chờ 30 phút nếu không có biểu hiện gì sẽ được nhân viên y tế cho về.


Các em học sinh được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào khu vực tiêm chủng

Mặc dù đây là đợt đầu tiên thành phố triển khai tiêm vaccine cho trẻ em từ 15-17 tuổi nhưng hầu hết các em học sinh đều rất phấn khởi, mong muốn được tiêm vaccine để sớm trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến.


Tại các điểm tiêm bố trí tuân thủ theo quy tắc một chiều, đảm bảo giãn cách giữa các bàn, vị trí tiêm chủng

Loại vaccine được sử dụng để tiêm cho trẻ em từ 15 đến dưới 18 tuổi được Bộ Y tế phê duyệt là Pfizer do Mỹ sản xuất.


Các em học sinh di chuyển xuống khu vực tiêm

Ngồi đợi gọi tên vào tiêm, em Lê Thị Quỳnh Trang, học sinh lớp 12/12 (Trường THPT Phan Châu Trinh) chia sẻ: “Em cảm thấy rất háo hức và sẵn sàng tâm lý để tiêm vaccine phòng COVID-19. Em hy vọng sẽ sớm được quay trở lại trường học vì thời gian qua học online hơi khó khăn bởi lớp 12 có một số thông tin cần được học trực tiếp với thầy cô sẽ hiệu quả hơn”.


Khám sàng lọc cho học sinh trước khi tiêm

Tương tự, em Phạm Văn Khánh, học sinh lớp 12 (Trường THPT Phan Châu Trinh) nói: “Được sự đồng ý của gia đình nên em đăng ký để tiêm vaccine ngừa COVID-19, các thầy, cô giáo cũng tư vấn kĩ càng từ trước và các tình huống phát sinh sau khi tiêm nên không còn lo như trước kia”.


Nhân viên y tế tiến hành tiêm vaccine cho các em học sinh

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Mai Tấn Linh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND thành phố Đà Nẵng ngành Giáo dục đã lập danh sách đầy đủ các em học sinh từ 15 đến dưới 18 tuổi để đưa vào đợt tiêm chủng lần này. Tại các điểm tiêm, các trường đã cử giáo viên đi theo học sinh để giám sát, hướng dẫn thực hiện việc tiêm chủng diễn ra nghiêm túc.


Vaccine Pfizer là vaccine được Bộ Y tế phê duyệt để tiêm cho trẻ em

Theo ông Linh, nhờ việc chuẩn bị sẵn các giấy tờ đã được Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai đến các trường nên việc tiêm chủng được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi. Bên cạnh đó, tại các điểm tiêm đều có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các ban ngành, địa phương đảm bảo tốt việc giãn cách, và quy định về an toàn tiêm chủng.


Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, ngành Y tế thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị để xử trí các trường hợp tai biến nặng sau khi tiêm chủng

Trước đó, Sở Y tế thành phố đã ban hành kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 15 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn thành phố. Theo đó, số liều vaccine được tiêm trong đợt này là 45.942 liều tương đương 45.942 người.

Để đạt tiến độ tiêm chủng theo kế hoạch, ngành y tế và các địa phương dự kiến huy động 102 đội tiêm chủng tại 16 địa điểm tiêm trên toàn thành phố trong khung thời gian từ ngày 2 đến 5-11.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến và Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Trần Thanh Thủy thăm hỏi, theo dõi sức khỏe 1 học sinh bị phản ứng sau khi tiêm vaccine

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 trong buổi tiêm ngừa, ngành y tế thành phố cũng tổ chức tập huấn cho các nhân viên y tế về việc tổ chức tiêm ngừa cho trẻ từ 15 đến dưới 18 tuổi.

Theo kế hoạch 188/KH-UBND của UBND thành phố, dự kiến trong tháng 11-12/2021, thành phố sẽ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 45.485 trẻ từ 15 đến dưới 18 tuổi và 56.740 trẻ từ 12 đến 15 tuổi

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác