Quản lý nghiêm các khu vực phong toả
Đăng ngày 09-12-2021 20:04, Lượt xem: 380

Trong ngày 9-12 đã ghi nhận 180 ca bệnh Covid-19, mới, đáng chú ý là phần lớn trong số đó chưa được cách ly và có khả năng lây nhiễm trong cộng đồng. Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP chiều ngày 9-12, cần siết chặt việc quản lý các khu vực phong toả trên địa bàn.

Số ca mắc mới Covid-19  tăng cao những ngày gần đây, đặc biệt là đa số trong đó là những ca bệnh chưa được cách ly, đồng nghĩa với việc thành phố đang đối diện với nguy cơ dịch bệnh ở mức rất cao. Ngoài ý thức lơ là chủ quan trong phòng chống dịch, thiếu tập trung trong điều tra, truy vết, giám sát cách ly, vấn đề đáng lo ngại nhất hiện nay là việc đánh giá đúng mức về nguy cơ lây nhiễm để từ đó có các biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả, không bỏ lỡ những cơ hội và thời gian dập dịch, khống chế dịch. Số ca nhiễm tăng, thêm số điểm cách ly, phong toả sẽ kéo theo bao nhiêu hệ luỵ về đời sống, việc làm, công sức chi phí cho xét nghiệm, điều trị …

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu các địa phương phải tập trung xác định nhanh nhất các khu vực phong toả và đặc biệt là phải thực hiện nghiêm các khu vực phong toả, các phường có cấp độ 3 (nguy cơ cao); tuyệt đối không để người dân trong khu vực phong toả đi lại tự do. Các quận huyện đánh giá lại các khu vực nguy cơ, huy động toàn bộ lực lượng quản lý chặt các khu vực phong toả (hiện nay là 219 điểm phong toả cứng); tổ chức xét nghiệm 3 ngày/lần tại các khu phong toả; các khu vực khác sẽ xem xét có kế hoạch xét nghiệm tầm soát theo tần suất phù hợp. Đồng thời, Phó chủ tịch cũng đề nghị các quận huyện xem xét có kế hoạch tổ chức thí điểm việc điều trị F0 tại nhà (hiện chỉ có quận Sơn Trà đã thực hiện việc cách ly F0 tại nhà)

Phó chủ tịch Ngô Thị Kim Yến yêu cầu Ban quản lý Khu Công nghiệp tăng cường kiểm tra, giám sát, hỗ trợ đối với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp về công tác phòng chống dịch. Riêng đối với công ty Matrix, một công ty có số ca mắc mới rất cao (140 ca), Phó Chủ tịch yêu cầu thanh tra Sở Y tế tiến hành thanh tra chuyên đề về thực hiện công tác phòng chống dịch tại doanh nghiệp này, phát hiện những thiếu sót trong cả quá trình từ việc đánh giá tình hình, kế hoạch, phương án xử lý … để từ đó làm cơ sở thực tế, hướng dẫn cho các đơn vị khác.

LÊ HOA

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác