Hạn chế tập trung đông người nhằm kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19
Đăng ngày 05-01-2022 07:52, Lượt xem: 1153

"Dự đoán trong những ngày cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán sắp tới, nguy cơ bùng phát dịch bệnh là rất cao. Do đó, các đơn vị, địa phương cần thực hiện các biện pháp thích ứng, an toàn, hạn chế tập trung đông người nhằm kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19." Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố, vào chiều 4-1.


Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu

Theo Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cho biết, trong ngày, Đà Nẵng ghi nhận 253 ca mắc Covid-19, gồm 11 ca cách ly tập trung, 125 ca cách ly tại nhà, 17 ca trong khu phong tỏa và 100 ca chưa cách ly.

Các ca chưa cách ly được phát hiện khi đến khám, xét nghiệm tại các cơ sở y tế như: Phòng khám Vạn An (1 ca); Bệnh viện 199, Bộ Công an (21 ca); Bệnh viện Gia Đình (4 ca); Bệnh viện Hoàn Mỹ (3 ca); Bệnh viện Tâm Trí (3 ca); Bệnh viện Đà Nẵng (2 ca); Bệnh viện Phụ sản - Nhi (2 ca); Bệnh viện Ung bướu (1 ca); Bệnh viện Vinmec (1 ca)...

Tính đến nay, thành phố đã tiêm 1.940.443 mũi vaccine phòng Covid-19, trong đó đã tiêm mũi 1 cho 975.342 người, mũi 2 cho 957.500 người và mũi 3 cho 7.601 người. 

Theo Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, các đơn vị, địa phương phải triển khai các biện pháp phòng, chống để kiểm soát dịch bệnh, theo nguyên tắc “5K, vaccine, thuốc điều trị và ý thức người dân”. Sở Y tế cần tập trung tiêm dứt điểm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho tất cả những người đã tiêm mũi 2 trước ngày 30-9-2021. Các cơ sở y tế thực hiện nghiêm túc điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, tổ chức phân luồng bệnh nhân để giảm nguy cơ lây nhiễm chéo. Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh cần tăng tần suất xét nghiệm tầm soát tại các bệnh viện lên 3 ngày/lần, cũng như đánh giá việc triển khai điều trị F0 tại nhà để tham mưu UBND thành phố.

Sở Tài chính có kế hoạch, đề xuất UBND thành phố miễn tiền ăn cho một số bệnh nhân Covid-19 điều trị tại các cơ sở y tế. Sở Văn hóa và Thể thao cùng Sở Du lịch phối hợp UBND các quận, huyện đề xuất mở lại một số hoạt động, tạo điều kiện cho nhân dân kinh doanh. Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch cho học sinh đi học trực tiếp trở lại sau Tết.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội sớm lập danh sách đối tượng bị ảnh hưởng dịch bệnh, nhằm đảm bảo công tác an sinh xã hội, chăm lo, chia sẻ những khó khăn, đặc biệt là vào những dịp Tết. Đồng thời, Sở Y tế tham mưu đề xuất hỗ trợ cho lực lượng y tế tham gia công tác phòng chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán.

Các quận huyện tiếp tục rà soát tất cả các đối tượng là người cao tuổi, người có bệnh lý nền chưa được tiêm phòng, ngoài lý do chống chỉ định tiêm, để lên kế hoạch tiêm cho người dân.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác