Tập trung nhân lực để đáp ứng công tác điều trị bệnh nhân mắc COVID-19
Đăng ngày 01-03-2022 09:38, Lượt xem: 735

Chiều 28-2, phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị ngành y tế tập trung nhân lực để đáp ứng công tác điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, các đơn vị, địa phương đánh giá đúng tình hình dịch bệnh để có kế hoạch phù hợp trong tháng 3-2022.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì buổi làm việc

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố cho biết, ngày 28-2 có 1.128 ca mắc Covid-19, trong đó có 928 ca chưa cách ly. Đây là số ca mắc Covid-19 trong ngày cao nhất từ trước đến nay tại Đà Nẵng và lần đầu tiên vượt mốc 1.000 ca.

Các địa phương ghi nhận ca mắc có khả năng lây cho cộng đồng gồm: Sơn Trà (244 ca), Thanh Khê (159 ca), Cẩm Lệ (142 ca), Hải Châu (141 ca), Liên Chiểu (136 ca), Ngũ Hành Sơn (55 ca) và huyện Hòa Vang (38 ca). Hiện các cơ sở y tế này đang điều trị tổng cộng 1.838 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó có 268 ca nặng.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến, hiện nay tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, số ca mắc COVID-19 mỗi ngày vẫn ở mức cao. Do đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị các địa phương, đơn vị duy trì khai báo y tế, cập nhật dữ liệu, rà soát kỹ các dữ liệu để có đánh giá chính xác, đầy đủ về tình hình dịch bệnh, tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố để chủ động các phương án xử lý phù hợp trong tháng 3-2022.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu các bệnh viện phải báo cáo số lượng nhân viên y tế bị F0 để có biện pháp hỗ trợ nguồn nhân lực cho Bệnh viện dã chiến, cũng như chuẩn bị các phương án điều trị trường hợp bệnh nhân nặng. Ngành y tế lấy mẫu hoặc người dân lấy mẫu qua giám sát của nhân viên y tế để tránh tình trạng nhân viên y tế phải làm trực tiếp. Lực lượng quân đội và công an sẵn sàng hỗ trợ lực lượng y tế. 

Bên cạnh việc triển khai tiêm vaccine mũi 3 tại các địa phương, Phó Chủ tịch cũng đề nghị Sở Tư pháp tham mưu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố các biện pháp phù hợp đối với nhóm đối tượng được tiêm vaccine nhưng từ chối tiêm. Sở Giáo dục và Đào tạo có văn bản khẩn gửi các địa phương và các trường về việc đi học trực tiếp và trực tuyến, linh hoạt trong chuyển đổi hình thức dạy học để bảo đảm sức khỏe cho học sinh và giáo viên. 

THÙY LINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác