Tăng cường sinh viên tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại các Trạm Y tế
Đăng ngày 19-03-2022 19:05, Lượt xem: 672

Gần 2 tuần nay, 50 sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam đang tích cực hỗ trợ cho lực lượng y tế tại các Trạm Y tế, Trạm Y tế lưu động trên địa bàn quận Liên Chiểu phòng, chống dịch COVID-19 và điều trị bệnh nhân F0 tại nhà. Sự hỗ trợ kịp thời của các bạn vừa giúp giảm tải khối lượng công việc cho các y bác sĩ vừa mang đến nhiều cơ hội, kinh nghiệm cọ xát thực tế cho các sinh viên.

Vừa từ Trạm Y tế lưu động trở về, bạn Lê Thị Ngọc Sương (sinh viên năm 2, Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam) đã đi ngay vào khu vực bên trong Trạm Y tế phường Hòa Hiệp Nam để phụ giúp công việc cho các bạn cùng trường. Ngọc Sương chia sẻ, ngay khi thấy Nhà trường thông báo cần sinh viên hỗ trợ chống dịch, không chần chừ suy nghĩ, Ngọc Sương đăng ký ngay.


Các sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam hỗ trợ, giúp giảm tải khối lượng công việc cho các y bác sĩ tại Trạm Y tế phường Hòa Hiệp Nam

“Dù bận việc học song em vẫn sắp xếp thời gian, tham gia hỗ trợ tại các Trạm y tế. Làm việc trong môi trường nguy hiểm, nguy cơ nhiễm bệnh cao song em tự biết cách bảo vệ cho bản thân. Đây không chỉ là cơ hội để em cống hiến sức trẻ, cùng thành phố chống dịch mà còn là cơ hội để em áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế, rút ra nhiều bài học kinh nghiệm cho công việc sau này”, Ngọc Sương bày tỏ.

Trạm Y tế phường Hòa Hiệp Nam tiếp nhận 10 sinh viên của Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam đến hỗ trợ. Ngay sau khi đến Trạm, các bạn được phân công để vừa hỗ trợ, giải quyết giấy tờ, xét nghiệm cho các trường hợp đến Trạm vừa đảm bảo có nhân lực trực hỗ trợ tại các Trạm Y tế lưu động của phường trong điều trị F0 tại nhà.

Bác sĩ Nguyễn Thị Huệ - Trạm trưởng Trạm Y tế phường Hòa Hiệp Nam cho biết, với khối lượng công việc rất nhiều, Trạm phải phân chia nhân lực về Trạm Y tế lưu động. Những nhân viên y tế còn lại phải trực liên tục ở Trạm để làm các giấy tờ, phụ trách hỗ trợ cho các trường liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19.


Không ngại khó khăn, vất vả, các sinh viên hỗ trợ lực lượng y tế với tinh thần nhiệt tình, vui vẻ

“Các em đến đây hỗ trợ lực lượng y tế tại Trạm với tinh thần rất nhiệt tình, vui vẻ và không ngại khó khăn, vất vả. Khi các em đây, tôi đã phân chia lực lượng để hỗ trợ công việc cho Trạm và cả Trạm Y tế lưu động về về xét nghiệm, thủ tục giấy tờ, khai báo y tế. Sự nhiệt thành và tiếp thu nhanh của các em đã giúp công việc trôi chảy, giảm tải ùn tắc cho Trạm”, Bác sĩ Nguyễn Thị Huệ chia sẻ.

Thầy Trần Thanh Trình - Phó Hiệu trường Nhà trường cho biết, khi Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận Liên Chiểu liên hệ đề nghị hỗ trợ lực lượng cho trạm y tế, nhà trường đã kêu gọi trong sinh viên và chỉ sau 1 ngày đã có hơn 100 sinh viên đăng ký tham gia.

Trên nhu cầu của địa phương, Nhà trường đã điều động 50 sinh viên hỗ trợ cho các trạm y tế và trạm y tế lưu động tạiquận Liên Chiểu. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng bố trí, điều động sinh viên đến hỗ trợ các phường khác khi có yêu cầu.


Tham gia hỗ trợ chống dịch là còn là cơ hội cho các sinh viên cọ xát thực tế, tích lũy nhiều bài học thực tế hữu ích cho quá trình học tập và làm việc sau này

“Với tinh thần tình nguyện, cống hiến vì cộng động, các em sinh viên đã hăng hái tham gia hỗ trợ cho lực lượng y tế phòng, chống dịch. Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em yên tâm hỗ trợ địa phương chống dịch cũng như đảm bảo việc học. Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm tự hào của sinh viên Nhà trường khi được góp sức cùng thành phố kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh”, thầy Trần Thanh Trình chia sẻ.

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác