Đẩy mạnh tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho công nhân tại các khu công nghiệp
Đăng ngày 18-08-2022 14:23, Lượt xem: 423

Ban Quản lý Khu Công nghệ cao (CNC) và các khu công nghiệp (KCN) Đà Nẵng vừa cho biết, tính đến ngày 15-7-2022, tỷ lệ người lao động tại khu CNC và các KCN tiêm mũi 4 vaccine phòng COVID-19 chỉ đạt gần 20%. Hiện, Ban Quản lý đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp vận động, tạo điều kiện để toàn bộ công nhân tham gia tiêm  vaccine phòng COVID-19 đầy đủ.

Thời gian qua, Ban Quản lý đã ban hành nhiều thông báo về thời gian, địa điểm tiêm chủng cho người lao động tại Khu CNC, Khu công nghệ thông tin tập trung và các KCN theo hướng dẫn của Trung tâm Y tế các quận huyện. Đồng thời, đề nghị doanh nghiệp quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để người lao động tham gia tiêm chủng.


Tiêm chủng cho người lao động tại KCN Hòa Khánh

Cùng với đó, Ban Quản lý đã phân công cán bộ trực đường dây nóng, kịp thời hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp và người lao động liên quan đến việc tiêm chủng mũi 4 vaccine phòng COVID-19. Bên cạnh các thông báo bằng văn bản, Ban Quản lý đề nghị các đơn vị quản lý hạ tầng thường xuyên cập nhật email, zalo của lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác phòng chống dịch tại doanh nghiệp, kịp thời thông báo lịch tiêm chủng qua các kênh thông tin để doanh nghiệp nắm bắt trong thời gian sớm nhất.

Theo thống kê sơ bộ của Ban Quản lý, tổng số chuyên gia, người lao động được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19 là 66.504 người (bao gồm số lượng đã được tiêm chủng tại địa phương), đạt tỷ lệ 99,8% tổng số lao động.

Tỷ lệ người lao động đã tiêm đủ 3 mũi vaccine là 62.095 người; đạt tỷ lệ 93,4%. Tuy nhiên, tỷ lệ người lao động tiêm mũi 4 tính đến 15-7-2022 mới chỉ đạt gần 20%.


Công nhân, người lao động chờ nhận giấy xác nhận tiêm chủng

Trước tình hình đó, Ban Quản lý Khu CNC và các KCN cho biết, trong thời gian tới sẽ tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích của tiêm chủng định kỳ vắc xin phòng COVID-19 bằng nhiều hình thức như tờ rơi, poster, standee, loa phát thanh. Đồng thời, yêu cầu khi nhận được Thông báo từ đơn vị quản lý hạ tầng, các doanh nghiệp cần thông tin, niêm yết lịch tiêm chủng tại nơi sản xuất, nhà ăn, bảng thông báo… để người lao động được biết và chủ động tham gia tiêm chủng.

VĂN MINH - THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác