Phường Mỹ An triển khai Chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19
Đăng ngày 25-08-2022 08:32, Lượt xem: 263

Hưởng ứng đợt phát động thi đua của UBND quận tăng cường truyền thông nâng cao tỷ lệ tiêm vaccine, chiều 24-8, phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) tổ chức Hội nghị triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19.

Phường Mỹ An kêu gọi mỗi cán bộ, đảng viên, đặc biệt cấp ủy cơ sở, tổ trưởng tổ dân phố, ban giám hiệu các trường học trên địa bàn phát huy vai trò nêu gương, đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức của hội viên, đoàn viên và người dân. Luôn nhất quán với phương châm, tiêm vaccine là một trong những biện pháp hiệu quả nhất, có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong tháng 8-2022, phường phấn đấu hoàn thành mục tiêu tiêm chủng đạt tỷ lệ ít nhất trên 70% đối với mũi 4 cho các đối tượng theo quy định, mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi và mũi 1 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Tập trung nhân lực để huy động tối đa trẻ đi tiêm chủng, tăng cường mối quan hệ giữa nhà trường và gia đình, thường xuyên trao đổi giúp phụ huynh hiểu tầm quan trọng của tiêm vắc xin trong phòng chống dịch bệnh kịp thời đưa trẻ đi tiêm chủng…

Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Phát biểu tại Hội nghị, ông Tạ Tự Bình - Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, với sự nỗ lực, vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành và các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội cùng sự đồng lòng, ủng hộ của người dân, công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 đã đạt được những kết quả tích cực, đáng ghi nhận. Tuy nhiên hiện nay, một bộ phận người dân đang có tư tưởng chủ quan, lơ là chưa tiêm đầy đủ vaccine phòng COVID-19 theo khuyến cáo của ngành y tế khiến tiến độ tiêm vaccine tại một số địa phương, cơ quan, đơn vị gặp khó khăn và còn đạt kết quả thấp. 

"Để công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 được tổ chức đồng bộ, thường xuyên, liên tục, tạo miễn dịch cộng đồng góp phần phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất, quận kêu gọi toàn thể Nhân dân cùng đoàn kết, đồng lòng và thể hiện trách nhiệm cao để cùng chiến thắng dịch bệnh. Người dân trong toàn quận hãy thực hiện phòng bệnh theo nguyên tắc “2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + vaccine, thuốc, điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác” của Bộ Y tế. Người dân hãy chủ động đi tiêm và đưa con em, người thân đi tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy đủ theo quy định của Bộ Y tế vì sự an toàn của bản thân, gia đình và cộng động", ông Tạ Tự Bình nói.

NHƯ Ý

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác