Gói bánh chưng xanh – trao Tết nghĩa tình
Đăng ngày 12-01-2023 14:04, Lượt xem: 434

Giữa bộn bề của công việc những ngày cận Tết Nguyên đán Qúy Mão, cán bộ chiến sĩ Công an phường Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu), Tiểu đoàn Vệ binh 8 (Bộ Tham mưu Quân khu V), Cục Chính trị Quân khu V cùng các hội đoàn thể phường Hòa Thuận Đông tranh thủ thời gian nghỉ ngơi để cùng nhau gói những chiếc bánh chưng xanh trao tặng người nghèo đón Tết.


Video: Gói bánh chưng xanh – trao Tết nghĩa tình


Tận dụng khoảng sân ngay trước đơn vị, các cán bộ chiến sĩ kê gạch, kê nồi để luộc bánh.


Từng chiếc bánh chưng được xếp ngay ngắn vào nồi, các chiến sĩ cẩn thận lót thêm lớp lá chuối phía dưới để bánh thơm "mùi Tết" hơn.


Thượng úy Trần Anh Khoa – Bí thư Đoàn Công an phường Hòa Thuận Đông chia sẻ, từ sáng sớm, mọi người đã tranh thủ đi chợ, chọn mua những nguyên liệu tươi ngon nhất để gói 50 cặp bánh chưng.


Không khí đầm ấm, sum vầy bên bếp lửa cùng những nồi bánh chưng sôi nghi nghút khói cũng phần nào giúp các chiến sĩ nguôi ngoai đi nỗi nhớ nhà trong thời gian phục vụ tại ngũ.


“Mặc dù cuối năm, công việc khá bận rộn song đơn vị cũng tạo điều kiện cho cán bộ chiến sĩ tham gia gói bánh. Qua đó giúp các chiến sĩ hiểu hơn về Tết cổ truyền của dân tộc và cũng là cơ hội để các chiến sĩ có thêm những kỷ niệm đẹp trong thời gian quân ngũ”, Trung úy Nguyễn Hữu Cho – Chính trị viên phó, Đại đội 30, Tiểu đoàn Vệ binh 8 (Bộ Tham mưu Quân khu V) tâm sự.


Màn đêm buông xuống, dưới tiết trời se lạnh của những ngày cuối tháng chạp, các cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên quây quần bên bếp lửa, nồi bánh sôi nghi ngút khói cùng nhau ca hát, trò chuyện đợi bánh chín.


“Những chiếc bánh chưng dù chưa vuông vức, chưa đẹp như bánh chưng ngoài hàng nhưng gói trọn tình yêu thương, chia sẻ dành cho những hoàn cảnh khó khăn - một việc làm vô cùng ý nghĩa trong dịp Tết đến, xuân về. Qua đó cũng thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ và để tình quân - dân càng thêm khăng khít”, Thượng úy Trần Anh Khoa bày tỏ.


Những chiếc bánh chưng, những phần quà nhỏ đã góp phần đem mùa xuân đến với những gia đình khó khăn để mọi người, mọi nhà đều đón Tết đủ đầy, đầm ấm.

HỒNG QUÂN - THANH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Tết đi đâu, chơi gì