Ấm lòng những món quà ngày giáp Tết của lực lượng cảnh sát giao thông Đà Nẵng
Đăng ngày 19-01-2023 15:56, Lượt xem: 222

Chỉ còn chưa đầy 03 ngày nữa là Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, đoàn người đi xe máy từ các tỉnh phía Nam về quê khi đến chân đèo Hải Vân, thuộc địa phận thành phố Đà Nẵng rất bất ngờ khi nhận được những món quà ý nghĩa của các bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông nơi đây.

Ông Hồ Khánh Phương, trú Quỳnh Lưu, Nghệ An nhận chai nước và bánh từ tay Thiếu tá Đặng Ngọc Tài, Phó Trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông Cửa ô Hoà Hiệp xúc động chia sẻ, "Vượt gần 1000 cây số từ Bình Dương về đây, đến Đà Nẵng xem như đã gần về đến nhà rồi, bởi tình cảm quá ấm áp. Tôi từng nghe Cảnh sát giao thông Đà Nẵng nổi tiếng nhân văn và hay giúp đỡ người dân, nay được thấy trực tiếp, thật ấm lòng những ngày đông lạnh giá ".

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Phương, quê tận Lào Cai tấp xe vào nhận quà của các chiến sĩ Cảnh sát giao thông chia sẻ, đường về quê tuy còn xa xôi vất vả, nhưng chứng kiến những hình ảnh này thật ấp áp, như xua đi cái mệt và lạnh giá của mùa đông.

Thiếu tá Đặng Ngọc Tài cho biết, đây là chủ trương rất nhân văn của lãnh đạo đơn vị, ngay từ sáng sớm nay (19/01), các tổ công tác của Trạm CSGT cửa ô Hoà Nhơn, Hoà Hiệp cùng với Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ của đơn vị đã ứng trực trên đường cùng thức ăn nhẹ, nước uống để hỗ trợ người dân đi xe máy về quê ăn Tết. Thiếu tá Tài cho biết thêm, các tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát giao thông còn tổ chức tuyên truyền, phổ biến những quy định cần lưu ý khi tham gia giao thông bằng xe máy bà con nhân dân về quê an toàn, đón Tết hạnh phúc bên gia đình.

Thượng tá Phạm Hồng Hải, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, trong những ngày qua, lực lượng Cảnh sát giao thông thường xuyên ứng trực làm nhiệm vụ đảm bảo cho người dân về quê được an toàn. Chúng tôi đã xử lý nhiều trường hợp xe ô tô nhồi nhét, chở quá số người quy định, xe khách không đảm bảo an toàn. Đặc biệt, tổ chức các hoạt động hỗ trợ người dân về thức ăn, nước uống kết hợp tuyên truyền để lái xe và bà con về quê được an toàn. Thượng tá Hải cho biết thêm, không chỉ tuyến đường bộ mà ngay tại nhà Ga đường sắt Đà Nẵng, Đội CSGT đường sắt đã chuẩn bị những suất ăn, chai nước… để gửi đến bà con trước giờ tàu khởi hành về quê đón Tết.

Hình ảnh thật đẹp trong những ngày tiết trời lạnh giá, những món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của cán bộ chiến sỹ CSGT Đà Nẵng động viên, chia sẻ cùng bà con sau một năm mưu sinh vất vả và mong muốn mọi người đón Tết thật vui vẻ, an toàn.

ĐỨC LÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Tết đi đâu, chơi gì