Du khách quốc tế tìm hiểu văn hoá Tết Việt tại Triển lãm “Sắc xuân Quý Mão”
Đăng ngày 26-01-2023 08:29, Lượt xem: 230

Đón Tết Nguyên đán Quý Mão, từ ngày 14-1, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp với Hội Mỹ thuật thành phố tổ chức triển lãm tranh “Sắc xuân Quý Mão 2023”. Triển lãm thu hút nhiều du khách quốc tế đến tham quan, thưởng lãm và tìm hiểu về văn hóa Tết Việt.


Nhân viên Bảo tàng hỗ trợ, hướng dẫn thông tin cần thiết cho du khách khi đến tham quan

Bạn Kim Eun Jae (du khách Hàn Quốc) chia sẻ: “Không khí Tết ở Việt Nam rất tuyệt vời và có nhiều điểm giống với Tết ở Hàn Quốc. Trong năm mới mọi người rất vui vẻ. Mình hy vọng sẽ có cơ hội đón Tết ở Việt Nam một lần nữa”


Các du khách hào hứng dùng điện thoại ghi lại những tác phẩm đẹp. Triển lãm lần này giới thiệu đến công chúng hơn 40 tác phẩm về đề tài mùa xuân và con giáp Qúy Mão 2023.


Du khách Hàn Quốc hào hứng tìm hiểu văn hóa Tết Việt bởi linh vật năm nay là con mèo, khác với Hàn Quốc là con thỏ.

Trong văn hóa Việt Nam, mèo là con vật đứng thứ 4 trong bộ 12 con giáp, biểu tượng cho lòng tốt, sự kiên trì, nhẫn nại, bình tĩnh và khôn ngoan. Mèo cũng là loại động vật gần gũi, thân thiết với con người.


Triển lãm lần này hy vọng sẽ mang đến không khí mới lại, ấm áp, một bức tranh mùa xuân tươi vui điểm tô thêm nét đẹp của Đà Nẵng, khởi sắc cho mùa xuân Qúy Mão 2023.

Anh Kim Idam (du khách Hàn Quốc) chia sẻ: “Triển lãm rất hay, tôi được xem rất nhiều hình ảnh đẹp. Tôi cũng rất bất ngờ khi linh vật của Việt Nam là con mèo chứ không phải con thỏ giống đất nước chúng tôi. Điều đó thật thú vị”


Không gian Tết Việt thu hút du khách quốc tế


Dịp này, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm để người dân và du khách vui chơi chụp ảnh như: trải nghiệm làm lịch Tết chủ đề về mèo, mùa xuân; in tranh dân gian Đông Hồ “Mèo đón xuân”; các tiểu cảnh Tết xưa, Tết nay. Triển lãm diễn ra từ ngày 14-1 đến hết 12-2-2023.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 

Tết đi đâu, chơi gì