Thu hồi một số khu đất ven sông, ven biển để phục vụ cộng đồng
Đăng ngày 24-07-2018 20:21, Lượt xem: 286

Chiều 24-7, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung cùng các đại biểu HĐND thành phố có buổi tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê nhằm báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu tiếp thu, giải đáp các kiến nghị của cử tri quận Thanh Khê

Qua báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khóa IX được Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung trình bày tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Thanh Khê đánh giá cao kỳ họp có nhiều đổi mới trong cách thức chất vấn và trả lời chất vấn, đặc biệt là đã kiện toàn các vị trí nhân sự chủ chốt của HĐND và UBND thành phố, góp phần đảm bảo công tác điều hành, lãnh đạo của thành phố trong thời gian đến.

Trả lời ý kiến của cử tri Nguyễn Hùng (tổ 9, phường Hòa Khê) về quy hoạch các khu vực ven sông, ven biển, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, việc điều chỉnh quy hoạch có thể nghiên cứu thực hiện được tại một số khu vực có các dự án chưa triển khai, và thành phố hiện cũng đang rất quyết liệt trong việc thương lượng với nhà đầu tư để hoán đổi, bồi thường nhằm tạo ra các không gian công cộng phục vụ người dân. Tuy nhiên, thực hiện việc này không dễ vì đất được cấp từ rất lâu và thành phố cũng đã thu tiền. Một số khu vực giao đất cho doanh nghiệp không qua đấu giá, và chỉ có một số ít giao cho nhà đầu tư quản lý không thu tiền thì bây giờ thành phố lấy lại. “Giao quản lý không thu tiền thì lấy lại rất dễ, còn đã thu tiền thì bây giờ phải thương lượng với nhà đầu tư. Thành phố phải điều chỉnh quy hoạch và công bố rõ khu vực đó phục vụ công cộng, trên cơ sở đó mới tính đến phương án thương lượng với nhà đầu tư để bồi thường hoặc hoán đổi đất. Thành phố cũng phải tìm kiếm nguồn tiền để bồi thường, hoán đổi đất với nhà đầu tư”, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nói.

Liên quan đến câu hỏi của cử tri Nguyễn Thanh Hiền vì sao nhiều Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy thời gian qua bị kỷ luật cảnh cáo, nhưng vẫn được bổ nhiệm các chức danh mới, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết “Trong công cuộc đấu tranh chống tiêu cực, chống lợi ích nhóm, chống lại xu hướng không đúng nguyên tắc tập trung dân chủ thì trong tập thể Ban Chấp hành, Đảng bộ và chính quyền thành phố vẫn còn rất nhiều người trung kiên, dũng cảm, quyết liệt, giữ vững lập trường và kiên quyết không thỏa hiệp. Nếu không có những người như vậy thì không có câu chuyện Phan Văn Anh Vũ bị bắt, khởi tố ngày hôm nay. Không phải trường hợp nào bị kỷ luật như vừa qua là cũng giống nhau, và cần phải có đánh giá một cách công bằng đối với những đồng chí này”, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Trao đổi với cử tri về các vụ việc thanh tra, kiểm tra hiện vẫn đang kéo dài và chưa thể công bố kết luận như dự kiến, đơn cử như đối với các dự án đầu tư xây dựng trên Bán đảo Sơn Trà, Khu đô thị quốc tế Đa Phước, nhà đất công sản, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ thông tin cho biết “Cơ quan điều tra của Bộ Công an và Thanh tra Chính phủ đang thực hiện việc thanh tra, kiểm tra với tinh thần nghiêm túc, đúng mức. Một số vụ việc phức tạp trong việc tìm kiếm chứng cứ và có những yếu tố khách quan nên có chậm hơn, chứ hoàn toàn không có vấn đề gì cả”.

Cử tri quận Thanh Khê phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri

Cũng tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND thành phố đã yêu cầu UBND quận Thanh Khê và các sở, ngành liên quan như Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp thu, nghiên cứu để có điều chỉnh cho hợp lý hoặc đẩy nhanh tiến độ xử lý đối với những phản ánh, kiến nghị khác của cử tri quận như thu thuế khi chuyển nhượng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công tác quản lý và khai thác hồ điều tiết Xuân Hòa A, điều tiết học sinh trên địa bàn, lắp đặt biển báo, điều tiết giao thông, đậu đỗ xe trên đường 5,5m...

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác