Sớm giải quyết những kiến nghị của bà con cử tri
Đăng ngày 16-12-2020 04:22, Lượt xem: 371

Chiều 15-12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hải Châu tổ chức Hội nghị Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 16, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết cùng các đại biểu HĐND thành phố tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Thành Tiến – Trưởng ban Đô thị (HĐND thành phố) báo cáo kết quả kỳ họp HĐND thứ 16, khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021; kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri. Theo đó, trước kỳ họp HĐND thứ 16, HĐND đã chuyển UBND thành phố 162 kiến nghị, trong đó có 23 kiến nghị của cử tri quận Hải Châu. Qua giám sát, đến nay, UBND thành phố đã trả lời 8 kiến nghị; còn 15 kiến nghị đang triển khai.


Đoàn đại biểu HĐND thành phố tham dự Hội nghị Hội nghị Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 16 tại quận Hải Châu

Tại Hội nghị, các cử tri bày tỏ chia sẻ với những khó khăn của thành phố trong năm 2020, nhất là trong đợt dịch Covid-19; đồng thời đánh giá cao kết quả phòng, chống dich bệnh của chính quyền và nhân dân thành phố cũng như những nỗ lực để phục hồi nền kinh tế sau dịch.


Hội nghị đã ghi nhận 10 ý kiến của cử tri đại diện cho 13 phường trên địa bàn quận

Hội nghị đã ghi nhận 10 ý kiến của cử tri đại diện cho 13 phường trên địa bàn quận. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri chủ yếu về môi trường, nhất là việc xây dựng trạm trung chuyển rác trên đường Lê Thanh Nghị; tình trạng thi công quá lâu tại đường Duy Tân; tình trạng đậu đỗ xe tràn lan trên tuyến đường Lê Đình Lý; tình trạng ô nhiễm tại kênh hở Hồ Nguyên Trừng;…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết chia sẻ, dịch bệnh và thiên tai trong thời gian qua đã ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của thành phố; thu ngân sách thành phố chỉ đạt 70%; tăng trưởng GRDP -9,77%. Đồng thời, do Đà Nẵng có cơ cấu kinh tế ngành thương mại – dịch vụ là 65% nên ảnh bị ảnh hưởng rất nhiều do đại dịch Covid-19.

“Mặc dù còn nhiều chuyện đặt ra phía trước, nhất là vấn đề đầu tư về cơ sở hạ tầng đô thị, giải quyết vấn đề dân sinh, vấn đề việc làm,… phục vụ cho sự phát triển bền vững của thành phố, chúng ta rất quyết tâm nhưng với nguồn lực hiện tại, trước mắt chúng ta phải tập trung thực hiện mục tiêu kép: “vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu tại Hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết cho biết, trong năm 2021, HĐND thành phố khẳng định quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép như tinh thần chung của Chính phủ đã quán triệt, và thành phố Đà Nẵng cũng xác định chủ đề năm 2021: “Năm khôi phục tăng trưởng, đẩy mạnh phát triển kinh tế”; phấn đấu đạt chỉ tiêu tăng trưởng đạt 6%.

Để thực hiện mục tiêu trên, thành phố Đà Nẵng có những thuận lợi nhất định: Nghị quyết 43-NQ/TW ngày 24-1-2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Đồ án quy hoạch chung thành phố đã hoàn thiện và đang chờ Thủ tướng phê duyệt; Nghị quyết 119/2020/QH14 của Quốc hội về thí điểm tổ chức chính quyền đô thị,… Đây là những nền tảng, cơ sở để thành phố giải phóng nguồn lực, phát triển kinh tế - xã hội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết nhận định: “Những vấn đề bà con kiến nghị chiều hôm nay cũng là những vấn đề mà Kỳ họp thứ 16 HĐND thành phố và các kỳ họp trước rất quan tâm. Những vấn đề này đã được đưa vào Nghị quyết năm 2021 cũng như Nghị quyết của giai đoạn 2021-2025”.


Toàn cảnh Hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết ghi nhận, tiếp thu, trả lời một số kiến nghị của bà con cử tri và hứa sẽ chỉ đạo các ban của HĐND thành phố giám sát, giải quyết sớm các kiến nghị của người dân. Đồng thời, mong muốn bà con cử tri đồng thuận, ủng hộ chính quyền thành phố để phát triển quận nói riêng và phát triển thành phố nói chung trong giai đoạn tới.

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác