Khai mạc Kỳ họp thứ 2 Hội đồng nhân dân thành phố, khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026
Đăng ngày 12-08-2021 08:30, Lượt xem: 718

Sáng 12-8, Kỳ họp thứ 2 Hội đồng nhân dân thành phố, khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026, khai mạc trọng thể dưới sự chủ trì của Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết. Tham dự Kỳ họp có Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng; Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng.


Khai mạc Kỳ họp thứ 2 Hội đồng nhân dân thành phố, khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026

Đây là lần đầu tiên Kỳ họp tổ chức dưới hình thức trực tuyến với các vị đại biểu khách mời và một số vị đại biểu HĐND thành phố hiện đang ở trong khu vực cách ly y tế.

Diễn ra trong một ngày (rút ngắn 2 ngày so với chương trình dự kiến), Kỳ họp nhằm thảo luận và quyết định một số vấn đề quan trọng phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh nói riêng và điều hành kinh tế xã hội của thành phố nói chung. Theo đó, Kỳ họp thứ 2 Hội đồng nhân dân thành phố tập trung xem xét, cho ý kiến khoảng 120 tài liệu; theo đó xem xét, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố 6 tháng đầu năm 2021, thông qua Nghị quyết về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021, chú trọng thảo luận và bàn sâu về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, thảo luận thông qua hơn 20 tờ trình, nghị quyết trên một số lĩnh vực quan trọng khác, trong đó có kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết nhận định, những tháng đầu năm 2021, thành phố Đà Nẵng đã thực hiện khá tốt mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa nỗ lực duy trì ổn định đời sống nhân dân, giữ vững an ninh trật tự, từng bước khôi phục kinh tế - xã hội, nhất là trong 4 tháng đầu năm. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhất là từ tháng 7-2021, dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn diễn biến rất phức tạp, tác động xấu đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Qua theo dõi, giám sát và tập hợp ý kiến cử tri, Thường trực HĐND thành phố ghi nhận và đánh giá cao sự tập trung cao độ, sự vào cuộc quyết liệt của UBND thành phố, các sở, ngành và địa phương, nhất là cấp chính quyền cơ sở trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành với nỗ lực, trách nhiệm rất cao để vượt qua khó khăn, đạt được một số kết quả tích cực trong phòng chống dịch và điều hành kinh tế - xã hội. Đồng thời hoan nghênh và cổ vũ tinh thần tương thân tương ái, sự chia sẻ, đồng thuận, cảm thông của người dân, cũng như cộng đồng doanh nghiệp thành phố đã và đang cùng thành phố cố gắng vượt qua những thách thức, khó khăn mang tính lịch sử này.


Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu khai mạc Kỳ họp

“Hội đồng nhân dân thành phố xin biểu dương và gởi lời cảm ơn sâu sắc đến cán bộ nhân viên y tế, lực lượng vũ trang và các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 đang ngày đêm không ngại gian khó, nguy hiểm để thực hiện nhiệm vụ, hướng đến mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, trả lại sự bình yên cho thành phố và xây dựng cuộc sống bình thường mới cho người dân”, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết bày tỏ.

Với những khó khăn ngày càng nhiều của người dân, cộng đồng, doanh nghiệp nói riêng, những khó khăn, thách thức trong việc thực hiện và hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2021 của thành phố nói chung, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị các đại biểu HĐND thành phố tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp phòng chống dịch bệnh, chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế sau dịch bệnh; đồng thời, quan tâm cho ý kiến về kế hoạch, giải pháp, nguồn lực về đầu tư công trong 5 năm đến; phản ánh và đề xuất rà soát, giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn đọng trong thực hiện các nghị quyết, các cam kết…

“Mỗi ý kiến thảo luận, đề xuất, mỗi quyết định đúng đắn, kịp thời của HĐND thành phố hôm nay sẽ là sự quyết tâm đồng hành với chính quyền các cấp để cùng nhau tháo gỡ một số “điểm nghẽn” trong điều hành, trong quá trình triển khai nhiệm vụ của các cấp, các ngành; mà hơn hết, là cùng hướng đến mục tiêu đáp ứng sự mong đợi của cử tri, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp; trong đó, nhiệm vụ quan trọng nhất trước mắt của cả thành phố là phải chiến thắng được đại dịch COVID-19”, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác