Hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ trong sản xuất kinh doanh
Đăng ngày 31-03-2017 08:56, Lượt xem: 678

Ngày 30-3, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố phối hợp Vụ Công nghệ cao thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị “Triển khai các Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp về khoa học và công nghệ của thành phố Đà Nằng”, nhằm phổ biến thông tin về các chương trình mới ban hành của thành phố, quốc gia đến đông đảo doanh nghiệp trên địa bàn. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng và Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thái Bá Cảnh đồng chủ trì Hội nghị.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị là cơ hội để các doanh nghiệp được nghe giới thiệu, nắm bắt, vận dụng nhằm hưởng lợi nhất từ những chính sách hỗ trợ đổi mới công nghệ tại Quyết định số 36/QĐ-UBND; Quyết định số 5041/QĐ-UBND về quy định cho vay, tài trợ, hỗ trợ của Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ thành phố; Quyết định số 2799/QĐ-UBND về dự án nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp nhỏ và vừa; Quyết định số 88/QĐ-UBND về hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; và chương trình quốc gia phát triển công nghệ cao đến năm 2020. Trong đó, nổi bật một số ưu đãi lớn cho doanh nghiệp như: hỗ trợ đến 70% hợp đồng mua công nghệ, thiết kế kỹ thuật, bí quyết công nghệ; hỗ trợ đến 30% chi phí mua thiết bị công nghệ có hàm chứa công nghệ cao; hỗ trợ 30 triệu đồng chi phí xây dựng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000, 14000, 22000, 27000...; cho vay tối đa 70% tổng kinh phí đầu tư thực hiện dự án đổi mới, ươm tạo công nghệ; hỗ trợ tối đa 50% giá trị hợp đồng chuyển giao đổi mới công nghệ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa sản xuất sản phẩm thuộc các ngành ưu tiên...

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cho biết, tiếp nối những chủ trương tích cực hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong những năm gần đây, các chính sách mới của thành phố được ban hành nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp đổi mới, từng bước nâng cao trình độ công nghệ trong sản xuất, kinh doanh, góp phần tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và vươn ra thế giới. Phó Chủ tịch kỳ vọng, với sự đóng góp ý kiến, ý tưởng của các doanh nghiệp tại Hội nghị, thành phố sẽ xây dựng được một chương trình đổi mới công nghệ thực sự hiệu quả, đem lại năng suất lao động cao cho doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Ký giao ước thi đua năm 2017 

Tại hội nghị, đại diện các vườn ươm doanh nghiệp, các trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đã ký giao ước thi đua năm 2017 dưới sự chứng kiến của lãnh đạo UBND thành phố.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT